Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa phát hiện vi phạm giá bán lẻ sữa

06:06, 23/06/2014

(ĐN) – Ngày 23-6, Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai đã đồng loạt ra quân kiểm tra các đại lý bán lẻ sữa trên địa bàn tỉnh nhằm giám sát xem các đại lý có thự hiện áp giá bán lẻ 25 mặt hàng sữa cho trẻ em từ 6 tuổi trở xuống theo quy định của Bộ Tài chính.

(ĐN) – Ngày 23-6, Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai đã đồng loạt ra quân kiểm tra các đại lý bán lẻ sữa trên địa bàn tỉnh, nhằm giám sát việc thực hiện áp giá bán lẻ 25 mặt hàng sữa cho trẻ em từ 6 tuổi trở xuống theo quy định của Bộ Tài chính.

Qua kiểm tra cho thấy, các đại lý được kiểm tra hầu hết đều chấp hành tốt việc áp giá bán lẻ theo giá trần bán buôn do các nhà cung cấp sữa niêm yết. Phần lớn các đại lý đã giảm giá bán lẻ các mặt hàng sữa trong quy định từ cách đây 10-20 ngày (quy định của Bộ Tài chính là áp giá trần bán lẻ chậm nhất là ngày 21-6). Mức giá bán lẻ các mặt hàng sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi sau khi áp giá trần giảm từ 8-16%.

Tại TP. Biên Hòa, Đội quản lý thị trường số 2 đã chia thành 4 tổ, kiểm tra 12 đại lý kinh doanh sữa lớn trên địa bàn thành phố. Qua đó, cho thấy đa số các đại lý áp giá trần bán lẻ chỉ tăng khoảng 8-10% so với giá bán buôn (quy định của Bộ Tài chính cho tăng tối đa 15% so với giá bán buôn).

Ngoài các mặt hàng sữa giảm theo quy định, thì nhiều sản phẩm sữa nằm ngoài danh mục phải giảm giá đợt này cũng tiến hành giảm giá từ 5-10%.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều