Báo Đồng Nai điện tử
En

Cộng hòa Áo mong muốn mở rộng đầu tư tại Đồng Nai

04:06, 24/06/2014

(ĐN)- Ngày 24-6, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp Tiến sĩ Thomas Loidl, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà lưu niệm cho TS. Thomas Loidl, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà lưu niệm cho TS. Thomas Loidl, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo.

(ĐN)- Ngày 24-6, Tiến sĩ Thomas Loidl, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai.

Tiếp đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 31 khu công nghiệp, thu hút khoảng 36 quốc gia tham gia đầu tư với tổng nguồn vốn là 22 tỷ USD. Riêng trong năm 2013, Đồng Nai thu hút vốn đầu tư nước ngoài được 1,6 tỉ USD và 6 tháng đầu năm 2014 là hơn 800 triệu USD. Hiện Đồng Nai đang thu hút đầu tư công nghệ cao vào các ngành công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thêm rằng, Đồng Nai tuy là tỉnh công nghiệp, nhưng cũng có nhiều loại cây công nghiệp có diện tích, sản lượng lớn như: cà phê, tiêu, cao su. Ngoài ra, Đồng Nai cũng là tỉnh đứng đầu cả nước về chăn nuôi heo theo hướng tập trung với tổng đàn hơn 1,2 triệu con. Hiện tỉnh đã thành lập 2 khu nông nghiệp công nghệ cao và đang thu hút đầu tư.

Tại biểu tiếp xúc, ông Thomas Loidl cho biết, trong thời gian tới sẽ giới thiệu một số doanh nghiệp Áo đầu tư vào Đồng Nai. Ông khẳng định, mục đích chuyến viếng thăm lần này của đoàn là nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ và tìm hiểu thêm các thông tin về tỉnh Đồng Nai để giới thiệu cho các doanh nghiệp Áo đang có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam. Ngoài đầu tư vào lĩnh vực kinh tế, phía nước Áo cũng mong muốn sẽ được đầu tư vào Đồng Nai trên một số lĩnh vực khác như: giáo dục, môi trường, khoa học công nghệ.

                                  Hương Giang

 

Tin xem nhiều