Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi mới phương pháp giảng dạy, phát triển năng lực học sinh

05:06, 20/06/2014

(ĐN)- Ngày 20-6,  tại Khu du lịch Vườn Xoài (nằm trên địa bàn xã Phước Tân, TP.Biên Hòa), Sở GD-ĐT đăng cai tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2013-2014 vùng 5 (gồm 7 tỉnh miền Đông Nam Bộ).

(ĐN)- Ngày 20-6,  tại Khu du lịch Vườn Xoài (nằm trên địa bàn xã Phước Tân, TP.Biên Hòa), Sở GD-ĐT đăng cai tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2013-2014 vùng 5 (gồm 7 tỉnh miền Đông Nam Bộ). Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã đến dự.

Chia tay với những lãnh đạo Sở  GD-ĐT nghỉ hưu
Tặng hoa cho các vị lãnh đạo Sở GD-ĐT Đồng Nai nghỉ hưu

Trong năm học qua, ngành GD-ĐT của 7 tỉnh trong vùng đã thực hiện  tốt nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT ở các địa phương đều đạt trên 99%.

Tại hội nghị, nhiều vấn đề vướng mắc, bất cập trong hoạt động quản lý giáo dục đã được Sở GD-ĐT các tỉnh phản ánh, trong đó tập trung các nội dung như:  cần tăng cường kinh phí cho công tác dạy và học bằng công nghệ thông tin; biên chế tại các phòng GD-ĐT tuyến huyện bị thu hẹp, khó khăn cho công tác điều hành; chế độ thâm niên giáo viên chưa công bằng và hợp lý; dạy nghề trong các trường bổ túc được Bộ GD-ĐT khuyến khích nhưng lại không cho biên chế, không cấp trang thiết bị và không được đầu tư cơ sở vật chất; chủ trương học ngày 2 buổi đã có từ lâu nhưng nhiều địa phương vẫn chưa triển khai được; việc phân luồng từ 20-30% học sinh THCS theo học trung cấp nghề được khuyến khích nhưng vẫn khó đạt; chủ trương luân chuyển giáo viên giữa các bậc học cần nghiên cứu cho hợp lý.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã ghi nhận nỗ lực của ngành GD-ĐT các tỉnh miền Đông Nam bộ và nhắc nhở một số tỉnh có số học sinh bỏ học nhiều như: Bình Thuận, Ninh Thuận cần có những chính sách hỗ trợ để các em tiếp tục đến trường; tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy từ cung cấp kiến thức sang phát triển năng lực cho học sinh…

Phương Liễu

Tin xem nhiều