Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãng phí lớn nguồn lực vì số thẻ bảo hiểm y tế quá ít

12:06, 17/06/2014

(ĐN)- Bệnh viện đa khoa Thống Nhất là một bệnh viện hạng 1, cơ sở vật chất khang trang, có 220 bác sĩ, trang thiết bị đầy đủ và đã triển khai được rất nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao.

(ĐN)- Bệnh viện đa khoa Thống Nhất là một bệnh viện hạng 1, cơ sở vật chất khang trang, có 220 bác sĩ, trang thiết bị đầy đủ và đã triển khai được rất nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao. Hiện bệnh viện đã điều trị được hầu hết các loại bệnh mà không phải chuyển viện lên tuyến trên.

Điều đáng nói, nhiều bác sĩ của bệnh viện này lại đang rất rảnh rỗi vì có ít bệnh nhân. Hiện bệnh viện chỉ có 55 ngàn thẻ bảo hiểm y tế, ít hơn cả bệnh viện tuyến huyện, thậm chí chỉ tương đương với số thẻ của một phòng khám đa khoa tư nhân. Tính ra, mỗi bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Thống Nhất chỉ phụ trách 250 thẻ bảo hiểm y tế. Trong khi đó, những bệnh viện tuyến huyện gần khu vực bệnh viện, mỗi bác sĩ phụ trách đến 4,1 ngàn thẻ bảo hiểm y tế.

Sở Y tế đã có văn bản  gửi cơ quan bảo hiểm xã hội đề nghị cấp thêm cho Bệnh viện đa khoa Thống Nhất 30 ngàn thẻ, nhưng cơ quan này mới chỉ bổ sung cho bệnh viện được 3 ngàn thẻ.

Phương Liễu

Tin xem nhiều