Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên kết bao tiêu lúa cho nông dân Vĩnh Cửu

02:06, 02/06/2014

(ĐN) – Công ty cổ phần Khai thác khoáng sản và xây dựng miền Nam, chi nhánh Kiên Giang vừa ký kết bao tiêu sản phẩm cho 6 hộ hộ nông dân trồng lúa tại xã Bình Hòa (huyện Vĩnh Cửu).

(ĐN) – Công ty cổ phần Khai thác khoáng sản và xây dựng miền Nam, chi nhánh Kiên Giang vừa ký kết bao tiêu sản phẩm với một số hộ nông dân trồng lúa tại xã Bình Hòa (huyện Vĩnh Cửu). Theo đó, công ty này sẽ thu mua với giá cao hơn 15% giá thị trường tại thời điểm bán và đảm bảo bù năng suất cho bà con tham gia mô hình nếu năng suất thu hoạch thấp hơn 4,5 tấn/ha.

Trong chuỗi liên kết này, nông dân được công ty đầu tư không tính lãi toàn bộ giống, vật tư, phân bón, tư vấn kỹ thuật và đảm bảo năng suất…Về phía nông dân, phải tuân thủ triệt để quy trình canh tác do công ty đưa ra. Đây là điều kiện để hợp đồng có hiệu lực.

Trước mắt, mô hình liên kết này đã thu hút 6 nông dân tham gia với diện tích trồng lúa gần 4,7 hécta. Trung tâm Khuyến nông Đồng Nai sẽ cử cán bộ theo sát, hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân và giám sát trong suốt quá trình canh tác để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Linh Nhâm

Tin xem nhiều