Báo Đồng Nai điện tử
En

Phụ nữ hướng về biển, đảo Tổ quốc

03:06, 04/06/2014

Mới đây, khi tiếp xúc với Đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, đông đảo chị em phụ nữ huyện Nhơn Trạch đã bày tỏ thái độ bức xúc trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam.

Mới đây, Đoàn công tác của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã có buổi làm việc với Chi hội phụ nữ ấp Bến Cam (xã Phước Thiền) và ấp Xóm Hố (xã Phú Hội) của huyện Nhơn Trạch về tình hình triển khai thực hiện Cuộc vận động “5 không, 3 sạch” và đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”.

Đặc biệt, trong chương trình làm việc, Đoàn đã dành khá nhiều thời gian để lắng nghe những tâm tư, tình cảm của chị em phụ nữ trước tình hình biển Đông diễn ra trong thời gian qua.

Hội viên Chi Hội phụ nữ ấp Xóm Hố (xã Phú Hội) khẳng định quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam
Hội viên Chi hội phụ nữ ấp Xóm Hố (xã Phú Hội) khẳng định quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam

* Bức xúc trước việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam

Tại buổi làm việc, hầu hết chị em hội viên phụ nữ có mặt đều thể hiện thái độ bức xúc trước sự việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam và những hành động ngang ngược mang tính khiêu khích, kích động.

Chị Nguyễn Thị Hồng, ấp Bến Cam (xã Phước Thiền) không lúc nào yên khi nghe thông tin về tình hình biển Đông. Dường như ngày nào chị cũng theo dõi thông tin trên đài, tivi.

Tuy nhiên, những thông tin về việc một số kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước của công nhân, kích động biểu tình, đập phá các doanh nghiệp nước ngoài tại Bình Dương, khiến chị hết sức bất bình và lo lắng. Chị Hồng nhận định, đó là hành động của những kẻ phản động, mù quáng, thiếu hiểu biết. Bởi, theo chị, nếu một người sáng suốt họ sẽ thể hiện lòng yêu nước một cách tích cực, chứ không phải bằng cách hủy hoại “chén cơm” của chính mình, làm cho tình hình tại biển Đông thêm căng thẳng.

Hội viên Chi Hội phụ nữ ấp Xóm Hố (xã Phú Hội) khẳng định quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam
Hội viên Chi Hội phụ nữ ấp Bến Cam (xã Phước Thiền) ủng hộ biển đảo

“Thời điểm này, hơn lúc nào hết, bản thân tôi cũng như những người Việt Nam yêu nước khác cần phải nỗ lực hơn nữa trong lao động, ổn định cuộc sống gia đình, trở thành hậu phương vững chắc cho các lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại vùng biển, đảo Việt Nam” – chị Hồng khẳng định.

* Tin tưởng tuyệt đối vào Đảng và Nhà nước trong giải quyết vấn đề biển Đông

Trước đây, mỗi lần bắt gặp hình ảnh những người lính đảo đi tuần tra hay những đám lục bình trôi bồng bềnh trên mặt nước, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, ngụ tại ấp Xóm Hố (xã Phú Hội) không kiềm được nước mắt. Từ khi Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, gây khó khăn, nguy hiểm cho bà con ngư dân, cùng các lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển Việt Nam, khiến chị rất bức xúc.

Qua theo dõi tình hình trên các phương tiện thông tin đại chúng, chị Tâm nhận thấy quan điểm của Đảng và Nhà nước trước vấn đề biển Đông là hết sức đúng đắn. “Những quan điểm ấy đã giúp tôi kịp thời kiềm chế được cảm xúc, tỉnh táo trước mọi nguồn tin. Tôi luôn nhắc nhở các thành viên trong gia đình, nhất là 3 đứa con trai phải luôn bình tĩnh, tránh bị lợi dụng, đồng thời phải nỗ lực hơn trong lao động và luôn trong tâm thế sẵn sàng khi Tổ quốc vần” – chị Tâm nói.

Tại buổi làm việc với chị em Hội LHPN huyện Nhơn Trạch, đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam còn cung cấp thêm thông tin về tình hình biển Đông, để chị em hiểu hơn về bản chất, âm mưu, thủ đoạn của Trung Quốc; những quan điểm của Đảng và Nhà nước ta trước vấn đề biển Đông. Qua đó, giúp cho chị em và các tầng lớp nhân dân vững tin hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và biết cách thể hiện lòng yêu nước một cách đúng đắn.

Cũng tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Ngọc Yến, Trưởng ban công tác phía Nam của Hội LHPN Việt Nam mong muốn cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh Đồng Nai tiếp tục nắm bắt thông tin về tình hình biển Đông qua các kênh chính thống; cảnh giác không để kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước. Đồng thời, tuyên truyền để hội viên tự tin, ổn định cuộc sống, làm hậu phương vững chắc cho các lực lượng chấp pháp tại vùng biển Việt Nam; tổ chức động viên các gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại vùng biển đảo bằng những hành động thiết thực…

Nga Sơn

Tin xem nhiều