Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện để người dân tiếp cận được nguồn vốn vay

12:06, 07/06/2014

(ĐN)- Tại buổi gặp gỡ doanh nghiệp trên địa bàn 2 huyện Định Quán và Tân Phú vào sáng 6-6 nhằm tháo gỡ khó khăn về vốn tín dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã yêu cầu các ngân hàng trên địa bàn rà soát nhu cầu vay vốn của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn...

(ĐN)- Tại buổi gặp gỡ doanh nghiệp trên địa bàn 2 huyện Định Quán và Tân Phú vào sáng 6-6 nhằm tháo gỡ khó khăn về vốn tín dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã yêu cầu các ngân hàng trên địa bàn rà soát nhu cầu vay vốn của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, có giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện để người dân tiếp cận được nguồn vốn, không nhất thiết phải có tài sản thế chấp mới xem xét cho vay. Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn cần tiếp tục hoàn thiện chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản cho người dân.

Tính đến cuối tháng 4-2014, dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn trong tỉnh đạt trên 13.900 tỷ đồng, trong đó cho vay tín chấp chiếm tỷ lệ hơn 20%. Đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, câu lạc bộ và nông dân kiến nghị tỉnh và các ngân hàng cần có cơ chế chính sách riêng nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân tiếp cận nguồn vốn.

Tại hội nghị, 30 khách hàng là doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và ngân hàng đã ký kết biên bản thỏa thuận giao ước vốn tín dụng với tổng số tiền được vay là hơn 5 tỷ đồng.

Văn Tuấn

Tin xem nhiều