Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung tuyên truyền, định hướng đúng đắn về biển Đông

03:06, 23/06/2014

(ĐN)- Sáng 23-6, tại 11 điểm cầu trên địa bàn các huyện, thị xã Long Khánh và TP.Biên Hòa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị trực tuyến báo cáo viên lần thứ VI năm 2014.

Đại úy Trần Trung Dũng báo cáo về tình hình biển Đông
Đại úy Trần Trung Dũng báo cáo về tình hình biển Đông

(ĐN)- Sáng 23-6, tại 11 điểm cầu trên địa bàn các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị trực tuyến báo cáo viên lần thứ VI năm 2014.

Tham dự hội nghị có 1.340 đại biểu là các báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; cán bộ tuyên huấn Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội, công an, quân sự trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên, Đại úy Trần Trung Dũng, Trợ lý tuyên huấn, Phòng Chính trị Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân báo cáo về tình hình biển Đông. Trong đó có tình hình an ninh chính trị trên các vùng biển trọng điểm của nước ta; tham vọng độc chiếm biển Đông của Trung Quốc qua sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển của Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, các báo cáo viên còn được nghe Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Mạnh Trung thông báo một số vấn đề về tình hình an ninh, chính trị; các hoạt động chống phá Đảng và nhà nước của các thế lực thù địch; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm thông tin tuyên giáo tỉnh
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm thông tin tuyên giáo tỉnh

Riêng đối với việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Mạnh Trung đề nghị các báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp cần tập trung tuyên truyền, định hướng một cách kịp thời và đúng đắn để người dân và bạn bè quốc tế hiểu đúng bản chất của sự việc, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, làm rõ các hoạt động cực đoan; đấu tranh chống lại những lời lẽ phi lý của Trung Quốc và các hoạt động chống phá Đảng và nhà nước ta của các thế lực thù địch để người dân hiểu, đồng tình với đường lối, chủ trương của Đảng, kiên trì đấu tranh giữ vững chủ quyền của đất nước.

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều