Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ tiết kiệm điện chưa được khuyến cáo

10:07, 14/07/2014

(ĐN)- Tại Đồng Nai đã xuất hiện bộ tiết kiệm điện được "quảng cáo" là lần đầu xuất hiện, có thể tiết kiệm 15-30% điện năng tiêu thụ, tăng khả năng chịu tải, tăng tuổi thọ các thiết bị động cơ, bảo vệ máy tính, tủ lạnh...

(ĐN)- Tại Đồng Nai đã xuất hiện bộ tiết kiệm điện được “quảng cáo” là lần đầu xuất hiện, có thể tiết kiệm 15-30% điện năng tiêu thụ, tăng khả năng chịu tải, tăng tuổi thọ các thiết bị động cơ, bảo vệ máy tính, tủ lạnh...

Theo người bán, thiết bị “đa năng” này đang trong đợt khuyến mãi, nên có giá từ 349 ngàn đồng đến trên 400 ngàn đồng/thiết bị tùy loại, được bảo hành 24 tháng và giao hàng tận nơi ở TP.Biên Hòa và huyện Trảng Bom.

Tuy nhiên, theo thông tin phóng viên Báo Đồng Nai ghi nhận được, Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm bằng 2 sản phẩm, đó là: bóng đèn compact và máy năng lượng mặt trời. Do đó, người dân tránh mua các sản phẩm chưa được khuyến cáo khiến tiền mất tật mang.

Đặc biệt, thông báo của Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai cho hay, ngành điện sẽ triển khai lắp đặt bộ cảnh báo tác động nam châm vào điện kế làm sai lệch kết quả đo đếm điện năng. Nếu khách hàng có hành vi dùng nam châm tác động vào điện kế (dưới bất kỳ hình thức nào) để trộm cắp điện thì đèn trên bộ cảnh báo sẽ phát sáng, đồng thời duy trì chế độ hiển thị này cho đến khi nhân viên điện lực kiểm tra, xử lý chế độ cảnh báo và xử phạt theo quy định.

Lâm Viên

Tin xem nhiều