Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ

04:07, 15/07/2014

(ĐN)- Sáng 15-7, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng bộ Cảnh sát PCCC và Đảng bộ Công an tỉnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Huỳnh Văn Tới phát biểu tại buổi làm việc

(ĐN)- Sáng ngày 15-7, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng bộ Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) và Đảng bộ Công an tỉnh về thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tới ghi nhận những nỗ lực của Đảng ủy Cảnh sát PCCC tỉnh trong việc chủ động, tích cực tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên đến 100% các chi bộ trực thuộc và trên 98% đảng viên, cán bộ, chiến sĩ trong toàn Đảng bộ; đồng thời xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, quyết định, kế hoạch của Đảng, của Tỉnh ủy.

Đồng chí đề nghị Đảng bộ Cảnh sát PCCC tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ về công tác giáo dục chính trị tư tưởng; chú trọng củng cố, xây dựng lực lượng; luôn làm chủ tình hình, khắc phục hạn chế, không để xảy ra bất ngờ. Trong đó, đặc biệt chú ý công tác PCCC ở các khu nhà cao tầng, chợ tự phát, nhằm đảm bảo các hoạt động PCCC, cứu nạn, cứu hộ, góp phần giữ vững an ninh - chính trị, trật tự - an toàn xã hội.

Đối với Công an tỉnh, Đoàn kiểm tra cũng đã nhất trí với báo cáo của Đảng bộ, nhất là trong tình hình kinh tế-xã hội cả nước và của tỉnh còn khó khăn, tình hình trật tự-an toàn xã hội có diễn biến phức tạp, nhưng Đảng bộ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chủ động, tích cực tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đã đề ra nhiều giải pháp phòng chống tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh-trật tự; thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Trong đó, đã tổ chức cho 100% cơ sở Đảng, 97% đảng viên, cán bộ-chiến sĩ tham dự học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng.

Đại úy Võ Văn Sáng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảnh sát PCCC báo cáo tại buổi kiểm tra.
Đại tá Võ Văn Sáng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảnh sát PCCC báo cáo tại buổi kiểm tra.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới đề nghị Đảng ủy Công an tỉnh nghiên cứu, tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo hệ thống chính trị có giải pháp ngăn ngừa, giải quyết kịp thời những vấn đề còn hạn chế, tồn tại như: tình hình khiếu kiện đông người vẫn còn diễn biến phức tạp; số vụ tai nạn giao thông tuy có giảm nhưng số người chết tăng; tội phạm xâm hại trẻ em có xu hướng tăng...

Theo đó, Đảng bộ cần thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục phẩm chất, đạo đức cho cán bộ, chiến sĩ; chú trọng giải pháp nêu gương, biểu dương những điển hình tiên tiến; làm rõ hơn giải pháp và kết quả nêu gương của lãnh đạo, người đứng đầu; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát...

  Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích