Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng giáo dục sức khỏe sinh sản, giới tính trong trường học

06:07, 16/07/2014

(ĐN)- Ngày 16-7, đoàn khảo sát của Ủy ban văn hóa, giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Quốc hội đã khảo sát về công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục trong học sinh phổ thông tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 16-7, đoàn khảo sát của Quốc hội do Phó chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Nguyễn Văn Tuyết làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát về công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục trong học sinh phổ thông tại Đồng Nai.

Bà Phạm Thị Hải, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT trình bày những khó khăn, thuận lợi trong công tác giáo dục sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính cho học sinh phổ thông tại Đồng Nai.
Bà Phạm Thị Hải, Phó giám đốc Sở GD-ĐT trình bày những khó khăn, thuận lợi trong công tác giáo dục sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính cho học sinh phổ thông tại Đồng Nai.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, những năm qua Sở đã tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng nuôi dạy, giáo dục trẻ cho đông đảo giáo viên; chú trọng rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục giới tính, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh; tăng cường thông tin 2 chiều giữa gia đình và nhà trường trong cách giáo dục con cái.

Ngoài ra, ngành cũng đã cung cấp những kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản, tình bạn, tình yêu, phòng ngừa các tệ nạn xã hội, tránh vi phạm pháp luật, phòng chống lạm dụng tình dục trẻ em, giúp học sinh có cái nhìn đúng hướng, tích cực, tự chăm sóc, bảo vệ mình khỏi những cám dỗ, góp phần hạn chế nạn nạo phá thai, phá thai không an toàn và các tệ nạn xã hội khác.

Tuy nhiên, do khối lượng kiến thức phải truyền tải cho học sinh lớn, thiếu kinh phí, không có đội ngũ giáo viên chuyên trách, khiến cho nội dung giáo dục chưa chuyên sâu, hiệu quả chưa cao.

Phó chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Quốc hội Nguyễn Văn Tuyết đề nghị Sở GD-ĐT tiếp tục triển khai các văn bản chiến lược có chỉ tiêu cụ thể của trung ương về vấn đề này. Đồng thời, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên làm công tác giáo dục sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho học sinh. Trong đó, giáo viên phải như người mẹ, người cha của học sinh để đi sâu, đi sát, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của học sinh, giúp các em có thêm hiểu biết cần thiết để trang bị cho cuộc sống, hạn chế những hậu quả đáng tiếc do học sinh thiếu hiểu biết về vấn đề này.

Hạnh Dung

 

 

 

 

Tin xem nhiều