Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng lãnh đạo công tác cải cách hành chính

09:07, 15/07/2014

(ĐN)- Sáng 15-7, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng tại Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

(ĐN)- Sáng 15-7, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong 6 tháng đầu năm 2014 tại Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Đoàn kiểm tra tại Đảng ủy các cơ quan tỉnh
Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy làm việc tại Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác xây dựng Đảng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020 ở một số đơn vị chậm được thực hiện. Vẫn còn có cơ sở Đảng chưa thực sự trong sạch vững mạnh; nhiều đảng viên vi phạm pháp luật, bị tố cáo về phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hành chức trách nhiệm vụ, những điều đảng viên không được làm...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Ru lưu ý Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cần tăng cường lãnh đạo các cấp ủy cơ sở quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và coi đây là nội dung quan trọng của khối. Đồng thời, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh tự phê bình và phê bình, công khai minh bạch các hoạt động của cơ quan, để lãnh đạo tốt công tác phòng chống tham nhũng ở từng đơn vị; nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các cơ quan, phát huy được trí tuệ của đảng viên trong khối.

* Buổi chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Văn Ru làm trưởng đoàn cũng đã có buổi kiểm tra việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong 6 tháng đầu năm tại Đảng ủy khối doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, một số ý kiến cho rằng, việc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong công nhân lao động còn gặp nhiều khó khăn, không sâu rộng, chưa có sự hợp tác tích cực của các chủ doanh nghiệp. Các doanh nghiệp chỉ phổ biến được những chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động, như lương, thưởng. Ý thức phấn đấu vào Đảng của lực lượng lao động trẻ hiện nay không cao. Các doanh nghiệp hiện nay đang bị thủ tục hành chính hành, sách nhiễu, gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.

Đồng chí Phạm Văn Ru cho rằng, trong điều kiện tình hình kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn, các doanh nghiệp trong khối đã co nhiều cố gắng, nỗ lực duy trì được việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Đồng chí yêu cầu, Ban thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp nên có giải pháp tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền trong công nhân lao động; chú ý lãnh đạo công tác an ninh trật tự ở các doanh nghiệp và quan tâm đến chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều