Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 14 ngàn thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

04:07, 02/07/2014

(ĐN)- Sáng ngày 2-7, gần 14 ngàn thí sinh trong tỉnh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2014-2015. Năm nay, tỉnh có 13 trường THPT tổ chức thi tuyển tại 25 hội đồng thi. Trong đó, các trường THPT: Trấn Biên, Nguyễn Trãi và Ngô Quyền (TP. Biên Hòa) có số lượng thí sinh dự thi đông nhất.

* Môn Văn vừa sức

(ĐN)- Sáng 2-7, gần 14 ngàn thí sinh trong tỉnh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2014-2015. Năm nay, toàn tỉnh có 13 trường THPT tổ chức thi tuyển tại 25 hội đồng thi. Trong đó, các trường: THPT Trấn Biên, Nguyễn Trãi và Ngô Quyền (TP. Biên Hòa) có số lượng thí sinh dự thi đông nhất.

Giám thị coi thi ký vào giấy thi tại Hội đồng thi Trần Hưng Đạo trước giờ thi Văn
Giám thị coi thi ký vào giấy thi tại Hội đồng thi Trần Hưng Đạo trước giờ thi Văn

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền (có 2 hội đồng thi) với 1.393 thí sinh dự thi. Theo Hiệu trưởng Nguyễn Duy Phúc, năm nay số thí sinh dự thi vào trường giảm khoảng 30 em so với năm ngoái. Năm nay chỉ tiêu được giao về trường cũng giảm 1 lớp nên chỉ có 369 chỉ tiêu vào 9 lớp (41 em/lớp).

Còn tại Hội đồng thi Trường THPT Trấn Biên (có 3 hội đồng thi) với 2.400 thí sinh dự thi. Theo thầy Nguyễn Việt Hùng, Bí thư Đoàn trường, năm nay số học sinh đăng ký dự thi vào trường giảm khoảng  400 em so với kỳ tuyển sinh năm trước. Tuy số lượng đăng ký dự thi giảm nhưng do chỉ tiêu năm nay được giao về trường cũng giảm nên tỷ lệ chọi của trường được đánh giá là khá cao. Chính vì thế, các em cũng lượng sức mình để đăng ký, có đến  98% học sinh thi tốt nghiệp THCS loại khá mới đăng ký dự thi.

Trong buổi đầu tiên thi môn Văn, em Nguyễn Ngọc Thanh Thảo, học sinh Trường THCS Tam Hiệp thi vào Trường THPT Trấn Biên đã hoàn thành bài thi và ra sớm 30 phút. Em Thảo cho biết: “Môn Văn vừa sức. Phân tích nhân vật ông Hai trong tác phẩm “Làng” của Kim Lân tụi em được cô giáo ôn kỹ nên làm khá tốt. Câu hỏi về Kiều ở lầu Ngưng Bích cũng không khó”.

Theo cô Phạm Thị Hải Lý, giáo viên dạy môn Văn, Trường THCS Bình Đa: “Môn Văn năm nay vừa sức đối với cả các em học trung bình. Những câu hỏi đều nằm trong chương trình học và ôn tập. Về vấn đề thời sự nóng là biển đảo, chúng tôi cũng nhắc nhở các em chú ý, nhưng nghĩ vấn đề này sẽ không ra nữa vì mới kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong cả môn Văn và môn Sử đã ra”.

Môn Văn vừa sức, thí sinh tại Hội đồng thi Trấn Biên thoải mái sau buổi thi
Môn Văn vừa sức, thí sinh tại Hội đồng thi Trấn Biên thoải mái sau buổi thi

Cũng theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, trong sáng nay, không có thí sinh bỏ thi. Các hội đồng thi đều nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế.

Buổi chiều, các em sẽ thi môn Anh văn với thời gian 60 phút.

Phương Liễu








 

Tin xem nhiều