Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thành hơn 70% giai đoạn 1 dự án bảo tồn, tôn tạo di tích Nhà lao Tân Hiệp

11:07, 10/07/2014

(ĐN)– Đó là thông tin được ông Lê Trí Dũng, Giám đốc Ban quản lý Di tích danh thắng tỉnh trình bày tại cuộc họp báo cáo tiến độ thực hiện việc bảo tồn, tôn tạo đối với 3 công trình là Nhà lao Tân Hiệp,...

(ĐN)– Đó là thông tin được ông Lê Trí Dũng, Giám đốc Ban quản lý Di tích danh thắng tỉnh trình bày tại cuộc họp báo cáo tiến độ thực hiện việc bảo tồn, tôn tạo đối với 3 công trình là Nhà lao Tân Hiệp, Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh và Thành Biên Hòa do Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tổ chức, vừa diễn ra vào chiều 9-7.

Các đơn vị có liên quan kiểm tra tiến độ thực hiện giai đoạn 1 của dự án bảo tồn, tôn tạo di tích Nhà lao Tân Hiệp, sáng ngày 10-7.
Các đơn vị có liên quan kiểm tra tiến độ thực hiện giai đoạn 1 Dự án bảo tồn, tôn tạo di tích Nhà lao Tân Hiệp

Theo ông Lê Trí Dũng, tính đến thời điểm hiện tại, giai đoạn 1 dự án bảo tồn, tôn tạo di tích Nhà lao Tân Hiệp đã hoàn thành được hơn 70% khối lượng công việc. Trong quá trình thực hiện, đơn vị thi công đã đảm bảo đúng về mặt kỹ thuật, cũng như tiến độ đối với từng hạng mục công trình. Vấn đề đảm bảo an toàn lao động cũng luôn được quan tâm. Công tác kiểm tra, giám sát có sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương, đơn vị giám sát và chủ đầu tư là Sở Văn hóa – thể thao và du lịch.

Được biết, giai đoạn 1 của dự án bảo tồn, tôn tạo di tích Nhà lao Tân Hiệp được khởi công vào tháng 3-2014, với kinh phí thực hiện là hơn 3 tỷ đồng do 21 đơn vị doanh nghiệp và một số cá nhân tài trợ. Công trình này do Công ty TNHH Một thành viên Mỹ thuật Trung ương thi công và dự kiến đến tháng 9-2014 sẽ hoàn thành.

Riêng đối với 2 di tích là Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh và Thành Biên Hòa, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch đang phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành của tỉnh khẩn trương lập hồ sơ dự án, bản vẽ thiết kế, dự toán kinh phí và phương án thực hiện trùng tu, tôn tạo.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều