Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm công tác dân vận phải nắm bắt tốt tình hình trong dân

08:07, 10/07/2014

(ĐN)- Ngày 10-7, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc với 63 điểm cầu ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2014 (video clip).

(ĐN)- Ngày 10-7, tại Hà Nội, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc với 63 điểm cầu ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2014 (video clip). Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đoàn thể và đơn vị có liên quan.

 Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đoàn thể và đơn vị có liên quan
  Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đoàn thể và đơn vị có liên quan tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Đồng chí Nguyễn Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương cho biết, 6 tháng đầu năm 2014, hoạt động của hệ thống dân vận các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị đề ra. Trong đó có việc tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo các cấp tăng cường công tác phối hợp nắm bắt tình hình nhân dân, nhất là trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam; tuyên truyền, vận động nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và các chủ trương, chính sách của Nhà nước...

Tuy nhiên, cũng theo đồng chí Nguyễn Thế Trung, hiện vẫn còn một số nơi chưa chủ động nắm bắt, tổng hợp đầy đủ tình hình nhân dân, còn để xảy ra những vụ việc phức tạp về công tác tôn giáo, dân tộc; các đối tượng xấu lợi dụng kích động công nhân ở một số khu công nghiệp biểu tình phản đối Trung Quốc, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư. Bên cạnh đó, một số vụ việc liên quan đến quản lý Nhà nước về đất đai, môi trường chậm được xử lý, gây bức xúc trong nhân dân.

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, hiện nay nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước trong vấn đề bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Song, việc nắm bắt tình hình nhân dân vẫn phải được coi trọng, phải có cách làm hiệu quả và có giải pháp cụ thể trong công tác này. Bởi, làm công tác dân vận phải nắm bắt được tình hình nhân dân, thì mới giải quyết tốt các vấn đề.

Ngoài ra, có ý kiến đề cập đến việc phải tập trung bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức cho cán bộ làm công tác dân vận. Đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận không chỉ cần có phương pháp tốt mà phải có kiến thức toàn diện. Đồng thời, phải đổi mới cách ra nghị quyết của Đảng, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp, tránh tình trạng chung chung, sao chép nghị quyết như hiện nay. 

Phương Hằng

Tin xem nhiều