Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm đến đời sống của công nhân lao động

12:07, 23/07/2014

(ĐN)- Ngày 22-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã có buổi kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành TW Đảng (khóa X) và Kế hoạch 84 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tại Đảng bộ Tổng công ty cao su Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 22-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã có buổi kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) và Kế hoạch 84 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” tại Đảng bộ Tổng công ty cao su Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: C.Nghĩa
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: C.Nghĩa

Theo báo cáo của Đảng bộ Tổng công ty cao su Đồng Nai, 5 năm thực hiện Nghị quyết 20 và Kế hoạch 84 đã góp phần quan trọng trong nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động. Cụ thể, thu nhập của người lao động tăng từ 4,6 triệu đồng (năm 2008) lên trên 7 triệu đồng (năm 2013); có 2.619 hộ gia đình công nhân được vay vốn sản xuất với số tiền trên 22,8 tỷ đồng.

Công đoàn Tổng công ty cao su Đồng Nai có 11.619 đoàn viên (đạt tỷ lệ 99,85%). Công đoàn đã thành lập Quỹ Mái ấm Công đoàn với số tiền 4,5 tỷ đồng, trong đó đã xây dựng 101 Mái ấm Công đoàn cho công nhân lao động khó khăn về nhà ở. Hàng năm tổng công ty đều tổ chức cho công nhân lao động đi tham quan nghỉ mát, khen thưởng kịp thời những trường hợp công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Thành Trí đánh giá cao những nỗ lực và cách làm sáng tạo của Đảng ủy và Ban giám đốc Tổng công ty cao su Đồng Nai trong thực hiện Nghị quyết 20 và Kế hoạch 84. Phó chủ tịch UBND tỉnh hy vọng Tổng công ty cao su Đồng Nai sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động để có thể đáp ứng được các yêu cầu trong tình hình mới.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều