Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra quân phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

03:07, 31/07/2014

(ĐN)- Ngày 31-7, Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh tổ chức lễ ra quân phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại hai xã: Tam An và An Phước (huyện Long Thành).

(ĐN)- Ngày 31-7, Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh tổ chức lễ ra quân phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại hai xã: Tam An và An Phước (huyện Long Thành).

Quang cảnh buổi lễ ra quân phát động phong trào
Các đại biểu, cùng các lực lượng phối hợp và cán bộ, nhân dân 2 xã: Tam An, An Phước (huyện Long Thành) tham dự lễ ra quân phát động phong trào

Tham dự buổi lễ, có các đồng chí: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Bộ Công an, đồng chí Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính – trật tự xã hội cũng đã đến dự.

4.	Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh trao nhà tình thương cho anh Nguyễn Thanh Hải (tại ấp 5, xã Tam An, Long Thành).
Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh trao nhà tình thương cho anh Nguyễn Thanh Hải (tại ấp 5, xã Tam An, huyện Long Thành).

Theo báo cáo của Công an tỉnh, đợt ra quân phát động phong trào lần này sẽ diễn ra trong 4 ngày: từ 31-7 đến 3-8, với các hoạt động cụ thể như: thăm hỏi, tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 10 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương (mỗi căn trị giá 30 triệu đồng) cho các hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tặng xe đạp, sách, vở cho các học sinh nghèo hiếu học; khám và phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo…

trao séc tượng trưng 10 căn nhà cho lãnh đạo huyện Long Thành
...và trao tượng trưng 10 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương trị giá 300 triệu đồng cho lãnh đạo huyện Long Thành

Bên cạnh đó, các lực lượng phối hợp nói trên sẽ cùng với chính quyền các địa phương giúp dân làm vệ sinh môi trường, giao thông nông thôn; cấp phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu cho người dân; gia hạn tạm trú, cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại địa bàn…

Dịp này, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng đã tổ chức trao vốn từ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự cho 16 người thuộc diện tù tha, ngụ tại huyện Long Thành để có vốn làm ăn. Đồng thời, phối hợp với công an và chính quyền địa phương tổ chức ra mắt các tổ tự quản về an ninh trật tự tại hai xã: Tam An và An Phước.

và trao vố cho người dân
...trao vốn từ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự cho người dân

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã biểu dương nổ lực của Công an tỉnh và các đơn vị phối hợp trong việc tổ chức triển khai các hoạt động thiết thực để giúp đỡ nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh, các hoạt động này không những tạo được lòng tin và hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng mỗi người dân, mà còn huy động được sức mạnh của nhân dân vào việc giữ gìn an ninh trật tự góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

5.	Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh tặng quà cho cho đại diện các doang nghiệp đã tham gia ủng hộ chương trình
Tặng quà cho đại diện các doanh nghiệp tham gia ủng hộ chương trình

Đồng chí Võ Văn Chánh đề nghị, trong thời gian tới, lực lượng công an và chính quyền địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết, làm tốt vai trò nòng cốt trong các hoạt động xã hội để tiếp tục xây dựng thế trận an ninh nhân dân, góp phần vào sự ổn định xã hội tại địa phương.

Kết thúc buổi lễ, đại diện Công an tỉnh và các đơn vị phối hợp đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng nhà tình thương cho các hộ nghèo tại hai xã: Tam An và An Phước.

Tin, ảnh: Trần Danh

Tin xem nhiều