Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ khởi kiện 2 công ty nợ bảo hiểm xã hội

05:07, 27/07/2014

(ĐN)- Ông Đoàn Văn Đây, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn lao động tỉnh cho biết, đến nay còn 962 đơn vị nợ bảo hiểm xã hội của người lao động, với tổng số tiền hơn 158 tỷ đồng.

(ĐN)- Ông Đoàn Văn Đây, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn lao động tỉnh cho biết, đến nay còn 962 đơn vị nợ bảo hiểm xã hội của người lao động, với tổng số tiền hơn 158 tỷ đồng. Trong đó, có 68 doanh nghiệp FDI nợ gần 58 tỷ đồng; 802 doanh nghiệp ngoài quốc doanh nợ hơn 78 tỷ đồng; 19 doanh nghiệp Nhà nước nợ hơn 19 tỷ đồng; 50 đơn vị ngoài công lập nợ gần 2 tỷ đồng và 23 hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể nợ hơn 589 triệu đồng.

Hiện nay, Bảo hiểm xã hội tỉnh đang hoàn tất thủ tục để kiện ra tòa 2 công ty nợ BHXH với số tiền lớn là Công ty Việt Bo (KCN Sông Mây, huyện Trảng Bom) nợ trên 7 tỷ đồng và Công ty TNHH Spring Fashion (KCN Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) nợ trên 6 tỷ đồng.

Ông Đoàn Văn Đây đề nghị tỉnh có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành nghiêm việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động, trong đó nhắc nhở các doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động, từ đó hạn chế nợ bảo hiểm xã hội ở các doanh nghiệp.

Phương Hằng

Tin xem nhiều