Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháng 1-2015 sẽ đưa vào hoạt động Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới

10:07, 21/07/2014

(ĐN)- Ngày 21-7, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã họp Ban chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới.

(ĐN)- Ngày 21-7, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã họp Ban chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới.

Theo báo cáo của bệnh viện, dù đã hoàn thành đến 90% khối lượng công trình, nhưng so với kế hoạch ban đầu, công trình đã chậm tiến độ 273 ngày (tương đương 9 tháng). Nguyên nhân chậm vẫn là do thiết kế phải điều chỉnh và thay đổi nhiều lần. Riêng với việc điều chỉnh vốn cho gói thầu thiết bị nội thất tăng từ 26,5 tỷ đồng lên 45,5 tỷ đồng, UBND tỉnh cũng đã đồng ý cấp vốn cho phần chi phí tăng thêm này.

Tình hình vốn chi trong năm 2014, UBND tỉnh đã cấp cho công trình là 392 tỷ đồng. Tính đến ngày 21-7 đã giải ngân được 185 tỷ đồng. Vốn cần bổ sung thêm để hoàn thành công trình là 694 tỷ đồng (xây lắp cần 55 tỷ đồng, thiết bị cần 632 tỷ đồng).

Đối với công trình giai đoạn 2, tiến độ đang chậm 45 ngày. Hiện nay, chi phí công trình này phát sinh thêm khoảng 100 tỷ đồng, nhưng hiện ngân hàng không cho vay thêm. Nếu nguồn vốn này không được bổ sung kịp thời, công trình tiếp tục chậm tiến độ và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công tác di dời bệnh nhân.

Những vấn đề quan tâm hiện nay của tỉnh là: nguồn nhân lực cho Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới, phương thức vận hành tổng thể bệnh viện. Do đây là công trình bệnh viện có quy mô lớn cấp khu vực, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chủ trương sẽ vận hành theo tiêu chuẩn JCI (tiêu chuẩn quản lý chất lượng bệnh viện theo chuẩn quốc tế). Chi phí xây dựng phương thức quản lý này  là khoảng 1 triệu USD.

Các đơn vị thầu cam kết đến ngày 31-12-2014, công trình sẽ hoàn chỉnh toàn bộ để di dời bệnh nhân và trang thiết bị. Tháng 1-2015 sẽ chính thức đưa vào sử dụng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu Sở Y tế cần phối hợp với bệnh viện và các đơn vị có liên quan bàn chi tiết và chặt chẽ phương án di dời sao cho nhanh, gọn và khoa học, tránh để công tác điều trị phải gián đoạn.

Phương Liễu

Tin xem nhiều