Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện hiệu quả chính sách đối ngoại

11:07, 07/07/2014

(ĐN)- Đó là đánh giá của Phó trưởng ban Đối ngoại TW Nguyễn Tuấn Phong và đoàn công tác của Ban Đối ngoại TW tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về thực hiện chính sách đối ngoại 6 tháng đầu năm của tỉnh vào ngày 7-7.

(ĐN)- Đó là đánh giá của Phó trưởng ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Tuấn Phong và đoàn công tác của Ban Đối ngoại Trung ương tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về thực hiện chính sách đối ngoại 6 tháng đầu năm của tỉnh vào ngày 7-7. Tiếp đoàn có các đồng chí: Trần Minh Thấu, Ủy viên Ban TVTU, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.

Lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh báo cáo kết quả thu hút vốn FDI với đoàn công tác Trung ương. Ảnh: C.Nghĩa
Lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh báo cáo kết quả thu hút vốn FDI với đoàn công tác Trung ương. Ảnh: C.Nghĩa

Theo báo cáo của lãnh đạo tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2014 tỉnh đã tổ chức 6 đoàn công tác nước ngoài để mở rộng đối ngoại trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Trên lĩnh vực kinh tế, tỉnh đã thu hút được 826 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), trong đó có 37 dự án cấp mới với 344 triệu USD, 32 dự án tăng vốn với 482 triệu USD, vượt 3,8% kế hoạch năm và tăng 38% so với cùng kỳ năm 2013. Sau vụ việc các doanh nghiệp bị thiệt hại do bị một số kẻ quá khích lợi dụng biểu tình phản đối việc Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 để đập phá, Đồng Nai đã tập trung vào ổn định sản xuất - kinh doanh, đồng thời thống kê thiệt hại để hỗ trợ. Tỉnh cũng đã nhiều lần gặp gỡ các doanh nghiệp để lắng nghe, chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Đồng Nai đã tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn các chính sách liên quan đến chính sách đối ngoại của Đảng cho cán bộ các cấp. Tỉnh coi công tác đối ngoại là một mặt trận quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. 

Phó trưởng ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Tuấn Phong đánh giá cao việc thực hiện đồng bộ chính sách đối ngoại của Đồng Nai thời gian qua, biểu hiện rõ nhất là kết quả thu hút vốn FDI tiếp tục tăng, niềm tin của các nhà đầu tư ngoại được giữ vững. Đồng chí Nguyễn Tuấn Phong cho rằng, các kinh nghiệm thực hiện chính sách đối ngoại của Đồng Nai rất đáng được nhân rộng trong cả nước.      

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều