Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao bò giống cho 2 gia đình cựu tù chính trị

02:07, 16/07/2014

(ĐN)- Ngày 15-7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 2 con bò cho 2 gia đình cựu tù chính trị bị giặc bắt tù đày trong chiến tranh với  trị giá mỗi con bò 15 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ thuộc chương trình phát triển ngân hàng bò của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

(ĐN)- Ngày 15-7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 2 con bò cho 2 gia đình cựu tù chính trị bị giặc bắt tù đày trong chiến tranh là hộ ông Nguyễn Văn Thôi, 75 tuổi (ngụ tại ấp 4, xã Gia Canh, huyện Định Quán) và hộ ông Trương Văn Năm, 77 tuổi (ngụ tại ấp 2, xã Phú Điền, huyện Tân Phú) với mỗi con bò trị giá 15 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ thuộc chương trình phát triển ngân hàng bò của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Trao bò cho gia đình ông Nguyễn Văn Thôi
Trao bò cho gia đình ông Nguyễn Văn Thôi

Tính từ đầu năm 2014 đến nay, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tiến hành trao tặng 35 con bò. Trong đó có 33 con trao cho đối tượng hộ nghèo và 2 con trao cho đối tượng cựu tù chính trị. Dự kiến, trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục trao 4 con bò cho 4 gia đình cựu tù chính trị thuộc các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Vĩnh Cửu và Nhơn Trạch.

Trao bò cho gia đình ông Trương Văn Năm.
Trao bò cho gia đình ông Trương Văn Năm.

Được biết, trong những năm qua, nhờ nguồn vốn hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ các cấp, nhiều gia đình trong tỉnh đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Có những hộ đã nhân rộng được đàn bò sinh sản ra đến 10, 15 con. Có nhiều hộ khác lại mạnh dạn chuyển đổi từ nuôi bò sang nuôi heo, nuôi dê, nuôi ếch…đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích