Báo Đồng Nai điện tử
En

6 tháng đầu năm quy tập thêm 8 bộ hài cốt liệt sĩ

04:08, 06/08/2014

(ĐN)- Ngày 6-8, đoàn công tác Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia 1237 về "Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo" đã có buổi kiểm tra về công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Ngày 6-8, đoàn công tác Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia 1237 về “Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo” do đại tá Nguyễn Xuân Yêm, Phó cục trưởng Cục Chính sách (Bộ Quốc phòng), kiêm Phó chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia đề án 1237 làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Nguyên Xuân Yêm phát biểu tại buổi kiểm tra
Đại tá Nguyên Xuân Yêm phát biểu tại buổi kiểm tra

Theo Ban chỉ đạo đề án 1237 tỉnh, công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ của tỉnh đã và đang được triển khai một cách khẩn trương. Đến nay, đã có trên 4.000 bộ hài cốt liệt sĩ được quy tập và bàn giao về nghĩa trang liệt sĩ trong và ngoài tỉnh. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2014, đã quy tập được 8 bộ hài cốt liệt sĩ tại các huyện: Xuân Lộc, Định Quán, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ và TX.Long Khánh về nghĩa trang. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ ngày càng khó khăn, do hài cốt liệt sĩ trước đây được chôn cất rải rác, thiếu thông tin cụ thể về địa điểm chôn cất, trong khi địa hình, địa vật có nhiều biến đổi...

Tại buổi làm việc, đại tá Nguyễn Xuân Yêm đánh giá cao công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ của tỉnh trong thời gian qua. Việc tìm kiếm ở một số điểm nóng đã được xác định là rất nghiêm túc, kiên trì, đặc biệt Đồng Nai cũng là điểm sáng về sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, huy động nguồn lực xã hội hóa vào công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ. Đại tá Nguyễn Xuân Yêm đề nghị Đồng Nai cần tiếp tục kiên trì, nhưng phải khẩn trương hơn nữa trong công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ bằng mọi giá, đồng thời tiếp tục kiến nghị Trung ương những khó khăn, vướng mắc để được tháo gỡ kịp thời.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều