Báo Đồng Nai điện tử
En

Bàn giao 7 sinh viên Campuchia về các trường đào tạo

04:08, 27/08/2014

(ĐN)- Ngày 27-8, UBND tỉnh đã bàn giao 7 sinh viên nước bạn Campuchia cho một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tiếp tục đào tạo chương trình chuyên ngành.

(ĐN)- Ngày 27-8, UBND tỉnh đã bàn giao 7 sinh viên nước bạn Campuchia cho một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tiếp tục đào tạo chương trình chuyên ngành. Cả 7 sinh viên này đã trải qua 1 năm học tiếng Việt tại Trường đại học Lạc Hồng.

Đồng chí Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho sinh viên Campuchia học tập tại Đồng Nai trong một chương trình gặp mặt sinh viên.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao học bổng cho sinh viên Campuchia học tập tại Đồng Nai

Theo đó, có 2 sinh viên được bàn giao về Trường đại học Đồng Nai, 4 sinh viên được bàn giao về học tập tại Trường cao đẳng y tế Đồng Nai, 1 sinh viên còn lại được học tập tại Trường đại học Lạc Hồng. Toàn bộ kinh phí đào tạo do UBND tỉnh đài thọ. Các sinh viên được bàn giao về các trường đợt này sẽ được đào tạo ở một số chuyên ngành có trình độ từ cao đẳng đến đại học, thời gian đào tạo từ 3 đến 4 năm (tùy theo chuyên ngành).

Ngoài đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Campuchia, Đồng Nai đã và đang đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào, trong đó có một khóa sinh viên Lào đầu tiên đã hoàn thành chương trình đào tạo và về nước làm việc.

Đặng Công

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích