Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục Hải quan Đồng Nai thu ngân sách đạt 7.455 tỷ đồng

09:08, 13/08/2014

(ĐN) – Theo Cục Hải quan Đồng Nai, trong 7 tháng đầu năm 2014, Cục Hải quan Đồng Nai đã thu 7.455 tỷ đồng vào ngân sách, đạt 55,34% so với chỉ tiêu do Bộ Tài chính giao...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc làm việc với Cục Hải quan
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc làm việc với Cục Hải quan

(ĐN) – Ngày 12-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã có buổi làm việc với Cục Hải quan Đồng Nai về thu ngân sách 7 tháng đầu năm.

Theo báo cáo của Cục Hải quan, 7 tháng đầu năm, cục đã thu ngân sách được 7.455 tỷ đồng, đạt 55,34% so với chỉ tiêu. Nguồn thu tăng ở một số mặt hàng như xăng dầu; máy vi tính, sản phẩm và các linh kiện điện tử; hóa chất; nguyên phụ liệu dệt, may, da giày; kim loại thường và nguyên liệu thức ăn chăn nuôi.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc chỉ đạo Cục Hải quan tiếp tục nghiên cứu giảm thời gian thông quan hàng hóa; thực hiện nghiêm và công khai các khoản thu phí và lệ phí; tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thông qua đối thoại trực tiếp hoặc các kênh khác; tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Riêng 5 tháng cuối năm, Cục Hải quan cần tập trung để đảm bảo nguồn thu, nhất là các lĩnh vực có nguồn thu lớn như chế biến gỗ, may mặc, xăng dầu, hàng điện tử.

Được biết, Bộ Tài chính giao dự toán thu ngân sách cho Cục Hải quan Đồng Nai năm 2014 là 13.470 tỷ đồng. 

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều