Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thu sách giáo khoa cũ tặng bạn: việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

11:08, 01/08/2014

(ĐN)- Vào mỗi dịp hè, học sinh các trường Tiểu học và Trung học cơ sở ở huyện Trảng Bom đều tích cực tham gia Hội thu sách giáo khoa cũ tặng các bạn còn khó khăn.

(ĐN)- Vào mỗi dịp hè, học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở ở huyện Trảng Bom đều tích cực tham gia Hội thu sách giáo khoa cũ tặng các bạn còn khó khăn.

Hoạt động này do Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện phát động hơn 10 năm nay đã góp phần giảm bớt chi phí học tập cho học sinh nghèo, góp phần giáo dục nhân cách, ý thức tiết kiệm cho các em.

Em Phạm Minh Quân, học sinh Trường Tiểu học Cao Bá Quát tâm sự: “Khi  nghe thông báo về Hội thu sách giáo khoa cũ, em tham gia ngay và muốn góp sức mình san sẻ với bạn bè cùng trang lứa còn khó khăn”. Còn em Lê Phương Thảo Vy, học sinh Trường THCS Hùng Vương bộc bạch: “Em rất vui, vì khi tặng sách cũ đã giúp đỡ các bạn nghèo có sách học. Em rủ thêm nhiều bạn cùng tham gia để có nhiều cuốn sách giúp các bạn khó khăn”.

Ông Võ Hoài Danh, Tổ trưởng Tổ xây dựng cơ sở Sách & Thiết bị trường học thuộc Phòng Giáo dục và đào tạo huyện cho biết, năm học 2013- 2014, toàn huyện đã quyên góp được gần 500 bộ sách giáo khoa cũ, quy ra số đầu sách là hơn 6.000 cuốn. Chuẩn bị cho năm học mới 2014- 2015, các trường học đang tổng hợp, phân loại sách để báo cáo kết quả về Phòng Giáo dục và đào tạo huyện trước ngày 30-8-2014. Vừa qua, 35 học sinh là con thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách cũng đã được tặng sách giáo khoa.     

                                                                             Vũ Ninh

 

Tin xem nhiều