Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt kỷ niệm 69 năm thành lập lực lượng công an nhân dân

03:08, 19/08/2014

(ĐN)- Ngày 19-8, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niêm 69 năm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945/19-8-2014) và 9 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (19-8-2005/19-8-2014).

(ĐN)- Ngày 19-8, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niêm 69 năm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945/19-8-2014) và 9 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (19-8-2005/19-8-2014). Đến dự buổi họp mặt, có các đồng chí: Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Tư, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ, cùng đông đảo cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh.

Đồng chí Đinh Quốc Thái trao huân chương bảo vệ an ninh tổ quốc cho các tập thể.
Đồng chí Đinh Quốc Thái trao Huân chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho các tập thể.

Trong không khí ấm cúng của buổi họp mặt, Đại tá Ngô Minh Đức, Phó giám đốc Công an tỉnh đã ôn lại truyền thống 69 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Đồng Nai nói riêng. Trong những năm qua, phát huy truyền thống cách mạnh vẻ vang của những lớp người đi trước, lực lượng Công an Đồng Nai đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, vượt lên giành nhiều thành tích trong công cuộc bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn an ninh trật tự xã hội, góp phần lớn vào việc xây dựng và phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Đối với Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, qua 9 năm phát động, người dân đã cung cấp cho công an hơn 30 ngàn nguồn tin có giá trị, trực tiếp bắt giao cho công an xử lý gần 12 ngàn vụ hơn 16 ngàn đối tượng phạm pháp các loại, thu hồi hơn 20 tỷ đồng để trả lại cho người bị hại.

Trao bằng khen cho một số cá nhân đạt thành tích.
Trao bằng khen cho một số cá nhân đạt thành tích.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Quốc Thái đã biểu dương những thành quả tiêu biểu mà lực lượng công an tỉnh đã đạt được trong cuộc cuộc xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Ban giám đốc Công an tỉnh tiếp tục lãnh đạo và chỉ đạo công an các địa phương đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để tạo thế trận an ninh nhân dân trên tất cả các địa phương; đẩy nhanh 4 giảm (ma túy, tội phạm, mại dâm và tai nạn giao thông). Bên cạnh đó, các mô hình về an ninh trật tự tại các địa phương cũng phải tiếp tục được nhân rộng.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh trao quyết định thăng cấp bậc hàm cho các đồng chí từ Thượng tá lên Đại tá.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh trao quyết định thăng cấp bậc hàm cho các đồng chí từ Thượng tá lên Đại tá.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cũng đã trao Huân chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc hạng 3 cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, chiến đấu và phục vụ chiến đấu.

Dịp này 15 tập thể và 5 cá nhân có thành tích cũng được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Ngoài ra, Bộ Công an và UBND tỉnh cũng đã khen thưởng một số cá nhân, tập thể đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Tại buổi lễ, có 2 đồng chí cũng đã được nâng cấp bậc hàm từ Thượng tá lên Đại tá; 4 đồng chí từ Trung tá lên Thượng tá.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều