Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Vĩnh Cửu: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đất đai trễ hạn còn cao

03:08, 28/08/2014

(ĐN)- Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu cho biết, thời gian qua, công tác cải cách hành chính được địa phương quan tâm thực hiện và đã có những chuyển biến nhất định. Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn còn thấp.

(ĐN)- Làm việc với đoàn giám sát  HĐND tỉnh về công tác cải cách hành chính vào ngày 28-8, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu cho biết, thời gian qua, công tác này được địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện và đã có những chuyển biến nhất định. Tuy nhiên, so với yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của huyện, thì kết quả đạt được vẫn còn thấp.

 
Phó TPhó Trưởng Ban Văn hóa-xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu tại buổi làm việc.Phó trưởng Ban Văn hóa-xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu tại buổi làm việc.

Cụ thể, thời gian giải quyết hồ sơ ở một số lĩnh vực, nhất là lĩnh vực đất đai còn kéo dài. Từ quý IV năm 2013 đến nay, toàn huyện có 1.583/3.889 hồ sơ giải quyết trễ hẹn, chiếm tỷ lệ 40,7%. Nguyên nhân là do việc hướng dẫn hồ sơ, xác nhận hồ sơ đất đai ở cấp xã còn chưa chặt chẽ, đầy đủ, nên phải chỉnh sửa, bổ sung; việc phối hợp giữa các cơ quan có liên quan như: Thuế, Phòng tài nguyên-Môi trường còn chưa thông suốt; tác phong làm việc, thái độ phục vụ, phong cách giao tiếp của đội ngũ cán bộ, công chức cũng chưa đáp ứng yêu cầu...

Công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Vĩnh Cửu tiếp dân.
Công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Vĩnh Cửu tiếp dân.

Tại buổi giám sát, Phó trưởng Ban Văn hóa-xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND huyện có giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ, công chức; tăng cường giám sát công tác cải cách hành chính. Đặc biệt, phải xây dựng quy chế phối hợp trong giải quyết hồ sơ giữa các phòng, ban liên quan, phải cụ thể hóa trách nhiệm, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu của các cơ quan chuyên môn khi giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Đặng Ngọc

 

 

Tin xem nhiều