Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động từ thiện xã hội trong mùa Vu lan 2014

03:08, 08/08/2014

(ĐN)- Hòa thượng Thích Giác Quang, Phó ban Trị sự, kiêm Chánh thư ký Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai cho biết, trong tháng Vu lan báo hiếu 2014 (rằm tháng bảy âm lịch), các tu viện trong tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa...

(ĐN)- Hòa thượng Thích Giác Quang, Phó ban Trị sự, kiêm Chánh thư ký Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai cho biết, trong tháng Vu lan báo hiếu 2014 (rằm tháng bảy âm lịch), các tu viện trong tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa, với tổng trị giá gần 2,2 tỷ đồng. Trong đó, đã ủng hộ xây dựng 11 căn nhà tình thương cho người nghèo ở các huyện: Tân Phú, Nhơn Trạch, Trảng Bom và TP.Biên Hòa (mỗi căn trị giá 20-30 triệu đồng).

Chùa Viên Giác (TP.Biên Hòa) trao tặng nhà tình thương cho người nghèo dịp lễ Vu lan 2014.
Chùa Viên Giác (TP.Biên Hòa) trao tặng nhà tình thương cho người nghèo dịp lễ Vu lan 2014

Một số tu viện còn phối hợp với mặt trận, đoàn thể và các đơn vị tặng hàng ngàn phần quà cho bà con nghèo trong tỉnh. Một số chùa, như: Phước Hưng (huyện Nhơn Trạch); Túc Lâm (huyện Xuân Lộc); Đại Giác, Viên Giác, Già lam Thiện Sanh (TP.Biên Hòa) mở các quán cơm xã hội, phục vụ người có thu nhập thấp.

Chùa Viên Giác: thăm và tặng quà cho bà con Việt kiều tại Biển Hồ, Campuchia.
...và thăm, tặng quà cho bà con Việt kiều tại Biển Hồ, Campuchia.

Nhiều nơi trong tỉnh, như: Tu viện An Lạc Hạnh (Long Thành), Quan âm Tu Viện (TP.Biên Hòa), Tịnh xá Bửu Sơn (Định Quán)...cũng đã thành lập thêm các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, người già cô đơn...

Dịp này, chùa Viên Giác (TP.Biên Hòa) cũng đã tổ chức chuyến đi thăm và tặng 450 phần quà (mỗi suất 300 ngàn đồng) cho bà con nghèo gốc Việt, đang sinh sống tại Biển Hồ - Campuchia.

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều