Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ triển khai thí điểm mô hình xã hội học tập tại 3 địa phương

05:08, 15/08/2014

(ĐN)- Chiều 14-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã có buổi làm việc với Hội Khuyến học tỉnh về việc triển khai kế hoạch thí điểm xây dựng mô hình "Gia đình học tập", "Dòng họ học tập", " Cộng đồng học tập" trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Chiều 14-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã có buổi làm việc với Hội Khuyến học tỉnh về việc triển khai kế hoạch thí điểm xây dựng mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “ Cộng đồng học tập” trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí nhấn mạnh, việc xây dựng xã hội học tập là 1 trong những nhiệm vụ, nội dung quan trọng trong công tác xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, Hội Khuyến học các cấp cần phối hợp với các huyện: Xuân Lộc, Long Thành lựa chọn những xã đang thực hiện xây dựng nông thôn mới để triển khai thí điểm và lựa chọn 1 phường của TP. Biên Hòa để thực hiện. Các địa phương tham gia thí điểm cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua nhiều kênh thông tin khác nhau để tất cả người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của học tập suốt đời.

Hội Khuyến học tỉnh đề nghị UBND tỉnh bố trí tài chính và đội ngũ nguồn nhân lực để có thể triển khai thí điểm mô hình này vào đầu năm 2015, sau 1 năm rút kinh nghiệm sẽ tiến hành thực hiện đại trà vào năm 2016 tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều