Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập Văn phòng đáp ứng khẩn cấp phòng chống dịch bệnh và Ebola

10:08, 12/08/2014

Sáng  11-8, tại Hà Nội, Bộ Y tế chính thức kích hoạt Văn phòng đáp ứng khẩn cấp với các loại dịch bệnh (EOC), trong đó có dịch bệnh sốt xuất huyết do virus Ebola.

Sáng 11-8, tại Hà Nội, Bộ Y tế chính thức kích hoạt Văn phòng đáp ứng khẩn cấp với các loại dịch bệnh (EOC), trong đó có dịch bệnh sốt xuất huyết do virus Ebola. Văn phòng được Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ giúp đỡ thành lập.

Kích hoạt Văn phòng đáp ứng khẩn cấp với dịch bệnh Ebola.
Kích hoạt Văn phòng đáp ứng khẩn cấp với dịch bệnh Ebola.

 Văn phòng đáp ứng khẩn cấp với các loại dịch bệnh sẽ là nơi tiếp nhận, tổng hợp, phân tích và chia sẻ thông tin về dịch bệnh giữa nước ta và quốc tế . Hệ thống thiết bị tại trung tâm cho phép tiếp nhận và nắm bắt về diễn biến dịch bệnh 24/24 tại các điểm nóng về dịch bệnh bên ngoài quốc gia. Việc này cho phép Việt Nam dự báo tốt hơn diễn biến dịch nguy hiểm để có các giải pháp ứng phó.

Văn phòng có các trách nhiệm tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm và mới nổi của Bộ Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan huy động, điều phối các đội chống dịch cơ động, các đội cấp cứu lưu động hoặc các cán bộ viên chức y tế từ các đơn vị y tế dự phòng, cơ sở khám, chữa bệnh và các lực lượng có liên quan tham gia vào các hoạt động đáp ứng, phòng chống dịch bệnh khẩn cấp.

Chiều nay, Bộ Y tế sẽ tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm và mới nổi để chủ động đối phó với dịch bệnh sốt xuất huyết Ebola.

Trước đó, sáng nay, Bộ Y tế cũng đã triển khai tờ khai hải quan và kiểm dịch y tế nhằm giám sát người nhập cảnh từ vùng dịch tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Cụ thể người đến từ vùng dịch sau khi thực hiện tờ khai hải quan, tờ khai y tế sẽ được lập danh sách gửi về Trung tâm Y tế dự phòng để tiếp tục giám sát tại cộng đồng trong vòng 21 ngày.

Theo NDĐT

 

Tin xem nhiều