Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

11:08, 04/08/2014

* Nhiều chương trình mục tiêu quốc gia bị cắt giảm kinh phí. Theo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, đến quý II-2014,  kinh phí cho các chương trình mục tiêu quốc gia mới được Trung ương cấp về, nhưng nhiều chương trình đã bị cắt giảm từ 40-70%.

* Nhiều chương trình mục tiêu quốc gia bị cắt giảm kinh phí. Theo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, đến quý II-2014,  kinh phí cho các chương trình mục tiêu quốc gia mới được Trung ương cấp về, nhưng nhiều chương trình đã bị cắt giảm từ 40-70%. Cụ thể, như: chương trình phòng chống bệnh cao huyết áp bị cắt giảm gần 60%; chương trình bảo vệ sức khỏe tâm thần cộng đồng bị cắt 54%; chương trình phòng chống sốt xuất huyết bị cắt giảm 43%... Việc cắt giảm kinh phí gây khó khăn cho hoạt động cũng như ảnh hưởng đến hiệu quả chương trình.

Phương Liễu

  

* 73 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân được thu hút về Đồng Nai làm việc. Năm 2013, toàn tỉnh đã thu hút được 73 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân y học, trong đó có 40 người được thu hút về theo chính sách thu hút của tỉnh và 33 người được thu hút theo chính sách của bệnh viện. Trong số này có 13 bác sĩ, dược sĩ có trình độ sau đại học; còn lại là bác sĩ, dược sĩ, cử nhân y tế công cộng và cử nhân xét nghiệm. 

Uyên Uyên

  

* Bảo hiểm xã hội tỉnh chấn chỉnh việc phân bổ thẻ bảo hiểm y tế đối với Bảo hiểm xã hội TP. Biên Hòa. Thông tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh, tháng 7 vừa qua, cơ quan này đã có buổi làm việc với Bảo hiểm xã hội TP.Biên Hòa về những vấn đề liên quan đến việc phân bổ thẻ bảo hiểm y tế cho các cơ sở y tế trên địa bàn Biên Hòa. Theo đó, Bảo hiểm xã hội TP.Biên Hòa phải thống kê và báo cáo toàn bộ số lượng thẻ phân về các cơ sở y tế cho Bảo hiểm xã hội tỉnh trong tháng 8. Việc này nhằm chấn chỉnh và ngăn ngừa tình trạng phân bổ thẻ bảo hiểm y tế không hợp lý giữa các cơ sở y tế.

Thuận Thắng

  

* Số ca mắc sốt xuất huyết giảm so với cùng kỳ. Số liệu thống kê từ  Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, tính đến 31-7, tổng số ca mắc sốt xuất huyết trong toàn tỉnh gần 900 ca, giảm 30% so với cùng kỳ. Địa phương có số ca mắc cao là TP.Biên Hòa: 250 ca, Thống Nhất: 130 ca, tiếp đến là Xuân Lộc, Trảng Bom và Long Thành với mỗi nơi trên 100 ca. Mặc dù số ca mắc giảm, nhưng nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát, gia tăng và lan rộng của dịch sốt xuất huyết, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống sốt xuất huyết vòng II-2014 vào cuối tháng 7 vừa qua.

Phi Trường

 

Tin xem nhiều