Báo Đồng Nai điện tử
En

Tọa đàm về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

06:08, 03/08/2014

(ĐN)- Sáng 3-8, tại Hội quán Trấn Biên, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã tổ chức buổi tọa đàm "Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và việc học tập, làm theo Di chúc của Người".

* Khai mạc triển lãm “Đồng Nai – 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh (2-9-1969 - 2-9-2014), sáng 3-8, tại Hội quán Trấn Biên, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã tổ chức buổi tọa đàm “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và việc học tập, làm theo Di chúc của Người”.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giới thiệu nội dung bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giới thiệu nội dung bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã giới thiệu đến các cụ cao niên là thành viên trong Ban Quý tế của 47 Đình, Miếu tại TP.Biên Hòa; các cán bộ, đoàn viên thanh niên Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai về nội dung bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với chủ đề: “Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người là niềm tin tất thắng”.

Các cụ cao niên ở TP.Biên Hòa có mặt tại buổi tọa đàm
Các cụ cao niên ở TP.Biên Hòa có mặt tại buổi tọa đàm

Theo đồng chí Huỳnh Văn Tới, trong bản Di chúc của mình trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nêu lên 5 việc, gồm: việc Đảng, việc nước, việc dân, việc quốc tế và việc riêng. 5 việc được nêu trong bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đều là việc chung của đất nước, của dân tộc.

* Dịp này, Ban giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên cũng đã tổ chức họp phân công nhiệm vụ và công bố chương trình tổ chức lễ tưởng niệm 45 năm Ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo đó, các hoạt động tưởng niệm 45 năm Ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên từ ngày 14 đến ngày 16-8 (từ ngày 19 đến ngày 21-7 âm lịch), gồm: thi đấu cờ tướng; liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ lần thứ I- 2014; giao lưu giữa các Ban quản lý di tích, khu tưởng niệm các danh nhân Nam bộ; lễ dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Các đại biểu tham quan triển lãm.
Các đại biểu tham quan triển lãm.

* Buổi sáng cùng ngày, cũng tại Hội quán Trấn Biên, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã tổ chức khai mạc triển lãm “Đồng Nai – 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Triển lãm trưng bày 100 hình ảnh và được chia làm 3 chuyên đề, là: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng bộ, quân và dân Đồng Nai làm theo lời Bác.

Triển lãm mở cửa cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và du khách vào tham quan từ nay đến hết ngày 30-8-2014.

Tin, ảnh: Văn Truyên

Tin xem nhiều