Báo Đồng Nai điện tử
En

Trồng ca cao sạch hiệu quả cao

09:08, 18/08/2014

(ĐN)- Hiện Đồng Nai có 79 hộ nông dân sản xuất ca cao được chứng nhận UTZ Certified good inside (là một chương trình chứng nhận toàn cầu đưa ra các tiêu chuẩn sản xuất và kinh doanh nông sản có trách nhiệm về kinh tế, xã hội và môi trường) với diện tích trên 92 hécta.

(ĐN)- Hiện Đồng Nai có 79 hộ nông dân sản xuất ca cao được chứng nhận UTZ Certified good inside (là một chương trình chứng nhận toàn cầu đưa ra các tiêu chuẩn sản xuất và kinh doanh nông sản có trách nhiệm về kinh tế, xã hội và môi trường) với diện tích trên 92 hécta. Chương trình UTZ chủ yếu thay đổi tập quán sản xuất, giúp cho người nông dân học hỏi phương pháp canh tác tốt hơn, cải thiện các điều kiện làm việc của người trồng và bảo vệ môi trường. Tham gia sản xuất theo quy trình UTZ, nông dân được hỗ trợ miễn phí tham gia tập huấn về kỹ thuật bón phân, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách…

Nông dân sản xuất ca cao theo quy trình sạch này có nhiều lợi ích, như: chi phí sản xuất giảm, năng suất tăng. Giá ca cao đạt chứng nhận UTZ hiện đang được doanh nghiệp thu mua cao hơn 2.500 đồng/kg hạt khô so với mặt bằng chung trên thị trường.

Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều