Báo Đồng Nai điện tử
En

12 đối tượng tham gia gây rối tại Nhơn Trạch hầu toà

04:09, 23/09/2014

(ĐN)- Chiều 23-9, Tòa án nhân dân huyện Nhơn Trạch tiếp tục đưa ra xét xử vụ gây rối trật tự công cộng đối với nhóm bị cáo tham gia gây rối tại các khu công nghiệp ở huyện Nhơn Trạch vào giữa tháng 5-2014.

(ĐN)- Chiều 23-9, Tòa án nhân dân huyện Nhơn Trạch tiếp tục đưa ra xét xử vụ gây rối trật tự công cộng đối với nhóm bị cáo tham gia gây rối tại các khu công nghiệp ở huyện Nhơn Trạch vào giữa tháng 5-2014.

. Các bị cáo được lực lượng công an dẫn dắt đến phiên toà
Các bị cáo được lực lượng công an dẫn giải đến phiên toà

Đúng 13 giờ 30, 12 đối tượng trong vụ việc nói trên đã được dẫn giải đến phòng xử án. Sau phần thẩm vấn lý lịch các bị cáo, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố cáo trạng. Tại phiên toà, ngoài sự có mặt của các bị cáo, rất đông người thân của các bị cáo cũng đã có mặt theo dõi phiên toà.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Nhơn Trạch xác định, vào khoảng 21 giờ, ngày 13-5, các đối tượng: Dương Công Lực (30 tuổi, quê tỉnh Bắc Ninh), Bùi Văn Quyết (23 tuổi, quê tỉnh Thanh Hoá), Võ Văn Tú (20 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu), Huỳnh Sơn Lâm (29 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang), Võ Văn Phương (27 tuổi, quê tỉnh Cà Mau), Cao Hữu Thọ (33 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch), Nguyễn Thế Hiện (25 tuổi, quê tỉnh Hải Dương), Trần Văn Cần (25 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp), Nguyễn Trọng Hiệp (22 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch), Huỳnh Văn Tiếp (27 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng), Trương Phước Thảo (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Quý (21 tuổi, quê tỉnh An Giang) biết có nhiều người tụ tập gây rối tại các khu công nghiệp ở huyện Nhơn Trạch để phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, nên đã đi theo để la hét, kích động và đập phá tài sản của các công ty.

Các bị cáo đứng nghe đại diện viện kiểm sát công bố cáo trạng.
Các bị cáo nghe đại diện Viện Kiểm sát công bố cáo trạng

Cụ thể, vào thời gian nói trên, Phương cùng Thọ đi xe máy đến Công ty CBS thuộc Khu công nghiệp 3 Nhơn Trạch để Thọ đứng ngoài la hét, cổ vũ cho những người gây rối đập phá cổng. Riêng Phương cùng nhiều người gây rối xô đổ cổng, rồi dùng đá ném vào cửa phòng bảo vệ của công ty này.

Chưa dừng lại ở đó, Phương, Thọ, Nhân cùng Thảo, Quý, Hiệp, Tiếp tiếp tục đến Công ty cổ phần dệt Texhong thuộc Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, thì gặp Lực, Tú, Hiện và Cần (đều là công nhân) để tham gia đoàn người gây rối. Tại đây, Lực, Phương, Quý, Thảo, Tú đã dùng cây tre, đá, thanh sắt đập phá các tài sản của Công ty Texhong, gây hư hỏng nhiều tài sản như: khu nhà ăn, văn phòng công ty, chậu cây cảnh...

Sau khi đập phá tại đây, nhóm đối tượng này tiếp tục cổ vũ la hét, kích động nhiều người đi dọc các tuyến đường trong các khu công nghiệp để cổ vũ, biểu tình, đập phá tại một số công ty khác. Đến 22 giờ, ngày 15-3, Thọ điều khiển xe máy cùng Quyết, Quý đi theo đoàn người gây rối đến khu công nghiệp 3 Nhơn Trạch để tiếp tục gây rối.

Đến khoảng 1 giờ 30 phút, ngày 14-5, lực lượng công an đã bắt giữ những người đập phá, trộm cắp tài sản và tạm giữ chiếc xe của Quyết. Tuy nhiên,Quyết vẫn tiếp tục đi theo đoàn người gây rối xông vào Đồn Công an khu công nghiệp Nhơn Trạch để đập phá.

Sau quá trình điều tra, lực lượng công an đã bắt giữ nhóm đối tượng trên để phục vụ công tác điều tra.

Dự kiến, phiên toà sẽ kết thúc và tuyên án vào cuối giờ chiều ngày 23-9.

Trần Danh

Tin xem nhiều