Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần tăng độ tuổi nghỉ hưu của sĩ quan quân đội

10:09, 12/09/2014

(ĐN)- Đó là ý kiến của nhiều đại biểu tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam (sửa đổi) vào chiều 12-9 tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

(ĐN)- Đó là ý kiến của nhiều đại biểu tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam (sửa đổi) vào chiều 12-9 tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu tại hội nghị.
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Tư phát biểu tại hội nghị.

Dự thảo Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam lần này được sửa đổi và bổ sung 4 điều với các nội dung cụ thể, như: chức vụ của sĩ quan, cấp bậc quân hàm cao nhất đối với chức vụ sĩ quan; thăng quân hàm với các sĩ quan tại ngũ và thẩm quyền quyết định của các sĩ quan.

Các đại biểu cơ bản nhất trí với mục đích và sự cần thiết của việc sửa đổi Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm phù hợp với tình hình thực tế và nâng cao chất lượng đội ngũ sĩ quan ngày càng chính quy, tinh nhuệ đáp ứng được yêu cầu thực tiễn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến của các đại biểu cùng đề xuất sửa đổi một số điều chưa hợp lý của dự thảo luật. Đặc biệt, nhiều ý kiến cho rằng khoản 1, Điều 13 của dự thảo quy định về hạn tuổi phục vụ cao nhất của sĩ quan trong quân đội còn thấp, có những trường hợp 46 tuổi đối với cấp úy đã phải nghỉ hưu. Nếu so sánh với Luật Công an thì độ chênh về độ tuổi còn quá cao. Theo nhiều ý kiến, nếu quy định như vậy thì sẽ gây ra sự lãng phí chất xám vì để đào tạo được một sĩ quan mất nhiều thời gian nhưng chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn. Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng nên có sự điều chỉnh đối với các chức danh của sĩ quan để đảm bảo tính công bằng.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều