Báo Đồng Nai điện tử
En

Có thể gộp nhiều dòng hàng để khai báo hải quan

10:09, 10/09/2014

(ĐN)- Tin từ Cục Hải quan Đồng Nai cho biết, Bộ Tài chính đã có công văn tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hải quan đối với những lô hàng có hơn 50 dòng hàng trên hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS.

(ĐN)- Tin từ Cục Hải quan Đồng Nai cho biết, Bộ Tài chính đã có công văn tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hải quan đối với những lô hàng có hơn 50 dòng hàng trên hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS. Cụ thể, doanh nghiệp có thể khai báo gộp nhiều dòng hàng trên hệ thống VNACCS/VCIS khi các dòng hàng có cùng mã số hàng hóa, xuất xứ, thuế suất và áp dụng cho các loại hình xuất nhập khẩu để sản xuất, chế xuất, sản xuất xuất khẩu, gia công hàng hóa cho thương nhân nước ngoài. Ngoài ra, bỏ quy định một ủy nhiệm chi hoặc giấy nộp tiền thuế cho một tờ khai hải quan thay bằng một ủy nhiệm chi hoặc giấy nộp tiền cho tất cả các tờ khai trong cùng một lô hàng xuất nhập khẩu. 

Theo nhận định của Tổng cục Hải quan, quy định mới này sẽ giúp doanh nghiệp cả nước giảm được khoảng 1,5 triệu chứng từ kê khai, nộp thuế mỗi năm.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều