Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai: Khó hoàn thành mục tiêu Quốc gia về nước sạch

04:09, 05/09/2014

(ĐN)- Ngày 5-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và phát triển
nông thôn (NN-PTNT) về Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

 (ĐN)- Ngày 5-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) về Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc

Theo Sở NN-PTNT, tính đến ngày 31-8-2014, số hộ vùng nông thôn trong tỉnh có nước hợp vệ sinh là 94,2%, trong đó có 52% số hộ có nước sạch. Tuy nhiên, điều đáng nói là trong giai đoạn 2011-2014, số hộ được sử dụng nước sạch chỉ tăng được 10%, chậm hơn nhiều so với các tỉnh, thành khác. Hiện nhiều hộ dân vùng nông thôn của tỉnh vẫn đang trong tình trạng rất thiếu nước sạch để sinh hoạt.

Lý do khiến số hộ có nước sạch sử dụng tăng chậm là do tỉnh thiếu vốn đầu tư cho các công trình nước sạch ở nông thôn. Trong khi đó, theo quy định của Chính phủ, đến cuối năm 2015, các tỉnh phải đạt tỷ lệ hộ nông thôn có nước hợp vệ sinh là 95% và nước sạch là 70%. Với nguồn vốn đầu tư cho hệ thống nước sạch nông thôn có hạn như hiện nay, Đồng Nai khó có thể hoàn thành mục tiêu Quốc gia về nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu Sở NN-PTNT đưa ra những giải pháp nhằm huy động nguồn vốn xã hội hóa để làm các công trình nước sạch nông thôn. Đồng thời, vận động người dân có điều kiện nên tự đầu tư máy lọc nước đạt tiêu chí nước sạch.

                                   Hương Giang

Tin xem nhiều