Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thành khai quật hố chôn 36 liệt sĩ tại TX.Long Khánh

02:09, 17/09/2014

(ĐN) - Sáng 17-9, hài cốt của 36 liệt sĩ thuộc Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 và Trung đoàn 95 thuộc Sư đoàn 27 hy sinh đêm 17, rạng sáng 18-9-1969 vừa tìm thấy tại xã Bảo Vinh đã được di chuyển về Nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh.

(ĐN) - Sáng 17-9, hài cốt của 36 liệt sĩ thuộc Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 và Trung đoàn 95 thuộc Sư đoàn 27 hy sinh đêm 17, rạng sáng 18-9-1969 vừa tìm thấy tại ấp Bảo Vinh B, xã Bảo Vinh đã được di chuyển về Nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh để chuẩn bị lễ truy điệu và an táng trong những ngày tới.

Hài cốt các liệt sĩ được đưa lên khỏi khu vực khai quật
Hài cốt các liệt sĩ được đưa lên khỏi khu vực khai quật

Trước đó, vào chiều 13-9,  sau gần 1 tháng đào bới, tìm kiếm liên tục, lực lượng phối hợp gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, TX.Long Khánh và xã Bảo Vinh đã phát hiện một hố chôn của 36 liệt sĩ nói trên. Việc cất bốc được triển khai ngay từ chiều 13 đến chiều 16-9.

Lực lượng tìm kiếm đào bởi thêm khu vực đã phát hiện và cất bốc hài cốt liệt sĩ nhưng không phát hiện gì thêm
Lực lượng tìm kiếm đào bởi thêm khu vực đã cất bốc hài cốt liệt sĩ nhưng không phát hiện gì thêm

Sau khi cất bốc hết hài cốt, lực lượng tìm kiếm còn dùng máy múc mở rộng và đào sâu thêm khu vực phát hiện hài cốt, nhưng không phát hiện được gì thêm. Ngoài hài cốt, lực lượng phối hợp còn tìm kiếm được nhiều dép râu, võng, đạn súng, khăn choàng cổ của bộ đội…

3.	Thượng tá Đoàn Công Tâm, Trưởng ban Chính sách Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các cộng sự phân loại di vật liệt sĩ sau khi hoàn thành cất bốc
Thượng tá Đoàn Công Tâm, Trưởng ban Chính sách Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các cộng sự phân loại di vật liệt sĩ sau khi hoàn thành cất bốc

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - thương binh xã hội và TX.Long Khánh sẽ tổ chức họp bàn để chọn ngày tổ chức lễ truy điệu và an táng cho các liệt sĩ được tìm thấy.

Đây là lần thứ hai trong chưa đầy một tháng qua, tỉnh đã phát hiện và khai quật được hố chôn liệt sĩ tập thể với số lượng lớn các hài cốt. Trước đó, vào cuối tháng 8 vừa qua, lực lượng tìm kiếm của tỉnh cũng đã tìm được hố chôn liệt sĩ tập thể với gần 100 liệt sĩ tại ấp 5, xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch).

Công Nghĩa

Tin xem nhiều