Báo Đồng Nai điện tử
En

Nêu cao vai trò người đứng đầu trong cải cách hành chính

10:09, 14/09/2014

(ĐN)- UBND tỉnh vừa yêu cầu các địa phương và các ngành có nhiều thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp, đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là nêu cao vai trò người đứng đầu...

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các địa phương và các ngành có nhiều thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp, đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là nêu cao vai trò người đứng đầu, người chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị.

Công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Vĩnh Cửu tiếp công dân. Ảnh: N.Thư
Công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Vĩnh Cửu tiếp công dân. Ảnh: N.Thư

Theo Sở Nội vụ, dù còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong cải cách hành chính. Mới đây, Bộ Nội vụ đã công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2013, trong đó Đồng Nai đạt gần 82 điểm, xếp hạng 17/63 tỉnh, thành phố, tăng 26 bậc so với năm 2012. Đây là kết quả đáng khích lệ, song kết quả này vẫn chưa tương xứng với yêu cầu. Do đó, các sở, ngành cần tiếp tục khắc phục những hạn chế để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Cũng theo Sở Nội vụ, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã được đẩy mạnh thông qua việc giảm các bước, quy trình xử lý công việc, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Đến nay, các địa phương, cơ quan chuyên môn trong tỉnh đã thực hiện cơ chế một cửa hoặc một cửa liên thông hiện đại tại các Sở: Tư pháp, Tài nguyên - môi trường, Kế hoạch - đầu tư, Lao động - thương binh và xã hội.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh đã có 9/11 UBND cấp huyện, thị xã, thành phố chính thức đưa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoạt động theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại vào hoạt động. Trong đó, có các huyện: Xuân Lộc, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành, Thống Nhất, Tân Phú, Cẩm Mỹ, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa. Hai huyện còn lại là Định Quán và Vĩnh Cửu đang xây dựng trụ sở bộ phận một cửa, dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 10.

Theo kế hoạch, trong năm 2014 sẽ có thêm 26 UBND phường, xã trên địa bàn tỉnh triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại.

Lê Hin

 

 

Tin xem nhiều