Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 12-10 sẽ làm lễ truy điệu 36 liệt sĩ tìm thấy tại Long Khánh

11:09, 24/09/2014

(ĐN)- Theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 12-10 (tức 19-9) sắp tới, tại Nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh sẽ long trọng diễn ra lễ truy điệu và an táng 36 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy vào ngày 13-9 vừa qua.

(ĐN)- Theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 12-10 (tức 19-9 âm lịch) sắp tới, tại Nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh sẽ long trọng diễn ra lễ truy điệu và an táng 36 hài cốt liệt sĩ thuộc Trung đoàn 5, Sư đoàn bộ binh 5 và Trung đoàn 95 (thuộc Sự đoàn 27), hy sinh vào đêm 17, rạng sáng 18-5-1969 tại xã Bảo Vinh (TX.Long Khánh) trong trận đánh Đồn Hoàng Diệu vừa được tìm thấy hài cốt ngày 13-9.

Đồng chí Trần Đình Thành đến thắp nhang cho các liệt sĩ được tìm thấy
Đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy đến thắp nhang cho các liệt sĩ vừa được tìm thấy

Theo đó, đồng chí Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh sẽ là Trưởng ban tổ chức lễ truy điệu và an táng; đồng chí đại tá Nguyễn Công Anh, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo 1237 về tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh làm phó ban.

Trước ngày diễn ra lễ truy điệu và an táng, chiều 11-10, Ban trị sự Hội Phật giáo TX.Long Khánh cũng sẽ tổ chức lễ cầu siêu cho 36 liệt sĩ thuộc các đơn vị nói trên mới được tìm thấy hài cốt.

Đồng chí Trần Đình Thành trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị cho lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ
...và trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị cho lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ sắp tới

Sau khi hoàn thành công tác khai quật, tiến hành lấy mẫu sinh phẩm để gửi đi xét nghiệm ADN, làm cơ sở để xác định tên tuổi các liệt sĩ sau này, hài cốt của 36 liệt sĩ đang được quàn tại Nghĩa trang liệt sĩ TX.Long Khánh và thị xã cũng đang tổ chức túc trực hàng ngày để đón các đơn vị, người dân đến thắp hương viếng các liệt sĩ.

Theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, hiện các ngành liên quan cũng đang khẩn trương liên hệ, mời thân nhân các liệt sĩ từ một số tỉnh, thành trong cả nước vào Đồng Nai để dự lễ truy điệu và an táng các liệt sĩ. Công tác đón rước các gia đình được chỉ đạo đảm bảo an toàn, chu đáo.

Công Nghĩa



 

Tin xem nhiều