Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu

10:09, 07/09/2014

(ĐN)- Tham gia chương trình đêm hội trung thu với chủ đề "Kết nối yêu thương - chia sẻ niềm vui" do Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức vào tối 7-9 (14-8 âm lịch), các em thiếu nhi đã được tham gia rước đèn, xem văn nghệ…

(ĐN)-  Kết nối yêu thương - chia sẻ niềm vui là chủ đề của đêm hội trung thu do Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức vào tối 7-9 (14-8 âm lịch).

Đại diện Nhà thiếu nhi tỉnh tặng lồng đèn cho các em bán vé số. Ảnh: N.Sơn
Đại diện Nhà thiếu nhi tỉnh tặng lồng đèn cho các em bán vé số. Ảnh: N.Sơn

Tham gia chương trình, các em thiếu nhi trên địa bàn TP.Biên Hòa đã được tham gia rước đèn quanh khu vực Nhà thiếu nhi tỉnh; xem biểu diễn múa lân, văn nghệ - rối, phim, võ thuật, thể dục nhịp điệu; tham gia các trò chơi dân gian, trò chơi vận động; xếp hoa đăng…

Các đại biểu tặng quà cho các em bán vé số. Ảnh: N.Sơn
Các đại biểu tặng quà cho các em bán vé số. Ảnh: N.Sơn

* Trước đó, ngày 6-9, tại Công viên Biên Hùng, Ban Chỉ đạo hè TP.Biên Hòa đã tổ chức đêm hội trăng rằm năm 2014. Tham gia đêm hội, các em thiếu nhi trên địa bàn Biên Hòa đã được xem biểu diễn lân - sư - rồng, văn nghệ, hoạt cảnh chú Cuội cung trăng, tham gia rước đèn quanh khu vực Công viên Biên Hùng.

Dịp này, Ban Chỉ đạo hè TP.Biên Hòa đã tặng 100 phần quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

* Ngày 6-9, Đài PT-TH Đồng Nai phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức đêm hội trung thu cho gần 500 em nhỏ là con của công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở Trung tâm Bảo trợ huấn nghệ cô nhi Biên Hòa và các trẻ khuyết tật của Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh. Mỗi em được tặng một chiếc lồng đèn và bánh trung thu.

Ngoài ra, các em còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ của Nhà thiếu nhi tỉnh trình bày cùng với màn biểu diễn lân sư rồng vui nhộn, hấp dẫn.

* Sáng 7-9, Khoa Tài chính - kế toán (Trường đại học Lạc Hồng), Chi đoàn Báo Đồng Nai và Huyện đoàn Nhơn Trạch đã phối hợp tổ chức chương trình “Trung thu nhân ái” tại xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch). Trong chương trình, bên cạnh các tiết mục văn nghệ, trò chơi đố vui, ban tổ chức đã trao 150 phần quà cho các em thiếu nhi là con công nhân lao động trong các khu nhà trọ trong xã.

* Huyện đoàn Long Thành phối hợp với UBND xã Cẩm Đường tổ chức cho gần 1 ngàn học sinh của trường THCS và tiểu học Cẩm Đường thưởng thức chương trình vui hội trăng rằm và nhận 400 phần quà với tổng kinh phí là gần 20 triệu đồng.

* Tại Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, xã Lộ 25, Huyện đoàn Thống Nhất phối hợp với Phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã Lộ 25. Dịp này, ban tổ chức đã trao 70 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

* Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi và tuyên dương 145 con cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp học giỏi, sống tốt. 

Tặng quà cho các cháu thiếu nhi, học sinh giỏi con chiến sĩ, sĩ quan
Tặng quà cho các cháu thiếu nhi, học sinh giỏi.

Tại lễ tuyên dương Đại tá Dương Hòa Hiệp, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu ghi nhận thành tích học tập của các cháu, đồng thời yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các đơn vị và gia đình quân nhân quan tâm chăm lo giáo dục các cháu trở thành con ngoan trà giỏi, sống có ích cho gia đình và xã hội.

* Ngày 6-9, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng 100 phần quà cho các em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn hai xã: Hưng Lộc và Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất) nhân dịp Tết trung thu. Mỗi phần quà trị giá 220 ngàn đồng gồm bánh trung thu và lồng đèn.

Nhân dịp tết Trung thu năm nay, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức thăm và tặng hơn 600 phần quà với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng cho các em nghèo tại các huyện: Xuân Lộc, Thống Nhất, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch, Long Thành, TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa.

* Chiều tối 5-9, Đoàn thanh niên Ngân hàng Vietcombank chi nhánh TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Ban liên lạc tù chính trị huyện Vĩnh Cửu, UBND xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu), Chi hội các nhà trọ xã Thạnh Phú đã tổ chức đêm hội “Vui Đón Tết Trung Thu” cho các con em người dân tộc, con công nhân sinh sống trên địa bàn.

Ban tổ chức đã đem đến cho các em nhỏ một đêm hội thật nhiều niền vui với nhiều tiết mục như: tổ chức các trò chơi dân gian, múa Lân, các tiết mục biểu diển văn nghệ và phát 500 phần quà với tổng trị giá gần 30 triệu đồng bao gồm: lồng đèn, bánh trung thu, 5 quyển vở...

* Tối 5-9, Đoàn Thanh niên xã An Phước (H.Long Thành) tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho con em công nhân nhà trọ và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (ảnh).

Ban tổ chức đã tặng 240 phần quà trung thu gồm bánh, lồng đèn cho các em nhỏ với tổng kinh phí khoảng 30 triệu đồng do các mạnh thường quân trong xã ủng hộ.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với thầy Thích Nguyên Thông, trụ trì Thiền viện Phước Quang tặng 50 phần quà trung thu cho trẻ em nghèo xã vùng sâu Bình An, mỗi phần trị giá 100.000 đồng...

* Trong dịp tết trung thu, Phòng Lao động thương binh - xã hội huyện Xuân Lộc tổ chức trao 660 phần quà cho các em thiếu nhi nghèo, khó khăn và các em đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội thường xuyên tại cộng đồng. Mỗi phần quà trị giá từ 200- 220 ngàn đồng. Tổng trị giá của đợt trao quà lần này là hơn 130 triệu đồng. Trong đó, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ gần 95 triệu đồng, số còn lại trích từ kinh phí Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện.

                                                                  Nhóm phóng viên

Tin xem nhiều