Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền phòng chống bệnh viêm gan vi rút

11:09, 18/09/2014

(ĐN)- Ngày 18-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên (BCV) lần thứ IX được trực tuyến tại 11 điểm cầu trên địa bàn các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 18-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên (BCV) lần thứ IX được trực tuyến tại 11 điểm cầu trên địa bàn các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

 Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Quang Huy phát biểu tại hội nghị
Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Quang Huy (bên phải) phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã nghe Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Quang Huy thông báo về tình hình Trung Quốc thời gian gần đây; quan hệ giữa Việt Nam - Trung Quốc và những dự báo thời gian tới; tình hình an ninh tư tưởng...

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã nghe Phó giám đốc Sở Y tế Trương Thị Thúy Hằng trình bày về chuyên đề Phòng chống bệnh viêm gan vi rút. Theo đó, bệnh viêm gan vi rút được xem như một sát thủ thầm lặng, nếu không biết cách phòng chống, chữa trị, sẽ dẫn đến xơ gan, ung thư gan.

Hiện nay, hầu hết bệnh nhân do không nhận biết được mình mắc bệnh cho đến khi thấy các triệu chứng như: mệt mỏi, sụt cân..., dẫn đến có thể lây bệnh cho người khác.

Theo đánh giá, hiện Việt Nam là 1 trong 9 quốc gia vùng Tây Thái Bình Dương đang đối mặt với đại dịch viêm gan vi rút, trong đó có đến 15-20% dân số bị viêm gan B.

Cũng theo Phó giám đốc Sở Y tế, một trong những biện pháp để phòng chống bệnh viêm gan vi rút là cần phải tiêm ngừa. Đồng thời, phải có các biện pháp tránh lây bệnh như: quan hệ tình dục an toàn, không dùng chung kim tiêm, dao cạo; khử trùng các dụng cụ tiêm truyền, phẫu thuật, chữa răng, xâm mình, châm cứu; kiểm tra chặt chẽ máu trước khi truyền. Bên cạnh đó, cần có lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, kiêng rượu bia, thuốc lá và ăn các thức ăn tốt cho gan như: cà rốt, bơ, tỏi, nghệ, chanh và các loại trái cây giàu chất khoáng, oxy hóa cao: táo, lê, mận, dâu tây, chuối...

Ngoài ra, Phó giám đốc Sở Tư pháp Phan Văn Châu cũng trình bày những quan điểm, chủ trương của Đảng về “Thừa phát lại”.

Ngọc Thư     


 

 

 

Tin xem nhiều