Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng cơ sở dữ liệu về phông phóng xạ

10:09, 22/09/2014

(ĐN)- Hội đồng Khoa học - công nghệ chuyên ngành cấp tỉnh vừa tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học "Xây dựng cơ sở dữ liệu về phông phóng xạ tại huyện Xuân Lộc, Định Quán, Tân Phú, Vĩnh Cửu của tỉnh Đồng Nai và đánh giá mức độ ảnh hưởng đến môi trường" do Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (thuộc Sở Khoa học - công nghệ) thực hiện.

(ĐN)- Hội đồng Khoa học - công nghệ chuyên ngành cấp tỉnh vừa tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học “Xây dựng cơ sở dữ liệu về phông phóng xạ tại huyện Xuân Lộc, Định Quán, Tân Phú, Vĩnh Cửu của tỉnh Đồng Nai và đánh giá mức độ ảnh hưởng đến môi trường” do Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (thuộc Sở Khoa học - công nghệ) thực hiện.

Đồng Nai hiện có 120 cơ sở hoạt động bức xạ, trong đó có 103 cơ sở bức xạ hoạt động trong lĩnh vực y tế, 17 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp. Đề tài đã phân tích, so sánh, đánh giá và cho thấy nền phông phóng xạ của toàn tỉnh thấp hơn so với các vùng miền trong nước và một số nước trên thế giới; không phát hiện điểm dị thường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Kết quả, đề tài đã xây dựng được bộ cơ sở dữ liệu 6.025 điểm đo, các thông số phóng xạ của 500 mẫu đất, 55 bản đồ số cho 4 huyện: Xuân Lộc, Định Quán, Tân Phú, Vĩnh Cửu và bản đồ tổng hợp cho toàn tỉnh.

H.D

Tin xem nhiều