Báo Đồng Nai điện tử
En

13 ngàn tỷ bồi thường, giải phóng mặt bằng Sân bay Long Thành

04:10, 15/10/2014

(ĐN)– Ngày 14-10, UBND tỉnh đã họp với các Sở, ngành và địa phương về kết quả điều tra xây dựng đề án bố trí tái định cư, tổ chức lại cuộc sống cho người dân vùng bị giải tỏa thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

(ĐN)– Ngày 14-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã có buổi làm việc với các Sở: Tài nguyên và môi trường, Tài chính, Xây dựng, UBND huyện Long Thành và các xã: Bình Sơn, Suối Trầu, Cẩm Đường, Bàu Cạn, Long Phước và Long An về kết quả điều tra thông tin xây dựng đề án bố trí tái định cư, giải quyết việc làm, tổ chức lại cuộc sống cho người dân vùng bị giải tỏa thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc phát biểu tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc phát biểu tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc chỉ đạo, sau khi hoàn tất kết quả điều tra cần thành lập một tổ xây dựng đề án. Đối với công tác tái định cư, cần nghiên cứu, bố trí rộng rãi phù hợp cho người dân. Riêng quy hoạch nghĩa địa cần phải làm sớm.

Theo số liệu điều tra, số hộ sinh sống trong khu quy hoạch dự án sây bay quốc tế Long Thành có 4.541 hộ, với 14.462 người, trong đó số nhân khẩu dưới độ tuổi lao động hơn 3.760 người, số nhân khẩu đang ở độ tuổi lao động là 9.222 người và có gần 1.480 người  trên độ tuổi lao động. Số lao động là công nhân trên 3.380 người, nông dân hơn 2.470 người, buôn bán dịch vụ gần 700 người. Tổng số căn nhà bị ảnh hưởng trong dự án hơn 3.900 căn với tổng diện tích hơn 350 ngàn mét vuông. Diện tích đất của các hộ hơn 3 ngàn hécta (chiếm hơn 60% diện tích đất thu hồi của dự án), trong đó đất trồng cây hàng năm và lâu năm chiếm 95%. Có 3 nghĩa địa phải di dời với hơn 2 ngàn ngôi mộ. Tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ là trên 13 ngàn tỷ đồng, trong đó bồi thường, hỗ trợ về đất trên 6.680 tỷ đồng; nhà và vật kiến trúc trên 840 tỷ đồng.

Khắc Giới

 

 

Tin xem nhiều