Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo 60 năm giải phóng thủ đô

10:10, 03/10/2014

Sáng 3-10 tại Bảo tàng Hà Nội, TP.Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học "60 năm giải phóng thủ đô - thành tựu, thời cơ, thách thức và phát triển".

Sáng 3-10 tại Bảo tàng Hà Nội, TP.Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học “60 năm giải phóng thủ đô - thành tựu, thời cơ, thách thức và phát triển”.

 Tại hội thảo, các nhà khoa học đã ghi nhận những thành tựu đáng tự hào của thủ đô, và khẳng định Hà Nội xứng đáng với niềm tin của nhân dân cả nước. Từng được UNESCO vinh danh thành phố vì hòa bình, được Đảng, Nhà nước phong tặng Thủ đô anh hùng và 3 lần được trao tặng Huân chương Sao vàng, với những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Hà Nội, năm nay thành phố được đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, một số tham luận cũng chỉ ra rằng, Hà Nội đang đứng trước những thách thức giữa phát triển và bảo tồn giá trị văn hóa hàng ngàn năm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chỉ rõ những thách thức mà thủ đô đang phải đối mặt và cần những đóng góp của các nhà khoa học tại buổi hội thảo này:  “Bên cạnh các cơ hội lớn, Hà Nội cũng đối mặt với nhiều thách thức đặt ra, tốc độ đô thị hóa làm tăng nhanh dân số cơ học, kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Nhiều nguồn lực và lợi thế của thủ đô chưa được khai thác và sử dụng có hiệu quả. Sức cạnh tranh của kinh tế thủ đô còn nhiều hạn chế. Hội nhập kinh tế quốc tế chưa đáp ứng yêu cầu. Sự nghiệp phát triển văn hóa - xã hội thủ đô chưa tương xứng với nhịp độ tăng trưởng kinh tế và vai trò vị thế của thủ đô ngàn năm văn hiến”.

Nguyên Nhung

Tin xem nhiều