Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn nhiều hạn chế trong phát triển kinh tế tập thể

04:10, 07/10/2014

(ĐN)- Sáng 7-10, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Nhơn Trạch, gồm các ông: Quách Hữu Đức; Dương Đức Minh đã có buổi giám sát kết quả thực hiện việc đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

(ĐN)- Sáng 7-10, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Nhơn Trạch, gồm các ông: Quách Hữu Đức; Dương Đức Minh, cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan đã có buổi giám sát kết quả thực hiện việc đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Ông Quách Hữu Đức, Tổ trưởng Tổ đại biểu phát biểu yêu cầu đối với lãnh đạo huyện.
Ông Quách Hữu Đức, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Nhơn Trạch phát biểu tại buổi giám sát.

Qua hơn 10 năm thực hiện, lĩnh vực kinh tế tập thể của huyện đã đạt được những chuyển biến tích cực.  Đến nay, toàn huyện đã có 12 tổ hợp tác, 19 hợp tác xã (HTX), 01 Quỹ tín dụng nhân dân và 01 Liên hiệp hợp tác xã với tổng số 265 xã viên, tổng vốn điều lệ hơn 133,6 tỷ đồng và số lao động 696 người. Tổng doanh thu bình quân của các HTX trên địa bàn huyện trong 03 năm gần đây đạt gần 170,2 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách nhà nước hơn 1,3 tỷ đồng/năm. Thu nhập bình quân của người lao động HTX đạt 32,4 triệu đồng/năm.

Kết quả trên cho thấy, năng lực phát triển của HTX vẫn còn nhiều mặt hạn chế, chưa phát huy hết tiềm năng sẵn có của huyện. Số HTX làm ăn có hiệu quả chưa chiếm tỉ lệ cao; nhiều HTX vẫn còn mang nặng tư tưởng làm vừa đủ ăn nên làm cho việc phát triển của HTX trì trệ.

Đại diện đoàn giám sát đề nghị huyện cần đào tạo các cán bộ quản trị HTX có năng lực, thường xuyên đánh giá, rà soát, giúp HTX tăng quy mô và chất lượng. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể huyện cần quan tâm hơn các chính sách, hỗ trợ về vốn, liên kết với các sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị để tạo đầu ra cho sản phẩm.

Kim Vũ

 

 

 

Tin xem nhiều