Báo Đồng Nai điện tử
En

Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu ở Đồng Nai

03:10, 01/10/2014

(ĐN)- Ngày 1-10, Sở Khoa học- công nghệ đã có hội thảo nghiệm thu đề tài "Nhập siêu ở Đồng Nai: thực trạng và giải pháp" của GS.TS Võ Thanh Thu, giảng viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh..

(ĐN)- Ngày 1-10, Sở Khoa học- công nghệ đã có hội thảo nghiệm thu đề tài "Nhập siêu ở Đồng Nai: thực trạng và giải pháp" của GS.TS Võ Thanh Thu, giảng viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Hiện nay, Đồng Nai đang nằm trong TOP 5 tỉnh, thành đứng đầu cả nước về xuất nhập khẩu, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và đóng góp nhiều cho ngân sách quốc gia. Tính đến hết tháng 9 năm 2014, thu hút nguồn vốn FDI của tỉnh đạt trên 20 tỷ USD. Xuất khẩu trong nhiều năm lại đây của Đồng Nai vẫn giữ được mức tăng trưởng cao khoảng 15%/năm và tỉnh trở thành vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Để đẩy mạnh xuất khẩu, giảm nhập khẩu, GS.TS Thu cùng một số nhà khoa học khác nghiên cứu về lĩnh vực này đã đưa ra một số giải pháp cụ thể và được các sở, ngành trong tỉnh đánh giá là khá thiết thực như: hạ lãi suất, hối đoái, tín dụng cho doanh nghiệp xuất khẩu, thu hút đầu tư FDI vào ngành hàng xuất khẩu lớn, giảm nhập khẩu, phát triển công nghiệp hỗ trợ, giảm nhập khẩu nguyên liệu, xây dựng các Khu công nghiệp công nghệ cao để tăng giá trị hàng hóa...

                                Hương Giang

Tin xem nhiều