Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số

10:10, 10/10/2014

(ĐN)- Sáng 10-10, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Định Quán lần thứ 2 (2014-2019) đã chính thức khai mạc. Đồng chí Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự đại hội.

(ĐN)- Sáng 10-10, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Định Quán lần thứ 2 (2014-2019) đã chính thức khai mạc. Đồng chí Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện và 150 đại biểu, đại diện cho 28 dân tộc thiểu số của huyện đã về dự đại hội.

Bí thư Huyện ủy Định Quán Bùi Xuân Thống khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện chính sách dân tộc, giai đoạn 2009-2014. Ảnh: P.Hằng
Bí thư Huyện ủy Định Quán Bùi Xuân Thống khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện chính sách dân tộc, giai đoạn 2009-2014. Ảnh: P.Hằng

Huyện Định Quán có số lượng đồng bào dân tộc thiểu số nhiều nhất tỉnh, với trên 47.300 người. 5 năm qua, công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc của huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Số hộ nghèo đã giảm từ 16,68% (năm 2009), xuống 6,97% (năm 2014) theo chuẩn nghèo của tỉnh. Trong đó, số hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 23,78% so với tổng số hộ nghèo của huyện. Huyện cũng rất quan tâm xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho bà con, trong đó đã xây dựng được 2 nhà văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số; phục hồi một số lễ hội truyền thống, như: lễ hội Sayangva, lễ cúng Yangkoi Yang bơ nơm, lễ tả tài phán... Huyện còn tập trung nhiều nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đang nỗ lực xây dựng nông thôn mới ở các xã.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Điểu Bảo, Trưởng ban Dân tộc tỉnh, Phó ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh, đã lưu ý đại hội cần đánh giá sâu những khó khăn để tìm ra giải pháp cụ thể, đáp ứng yêu cầu phát triển trước mắt. Đồng thời, cũng cần có kế hoạch lâu dài cho sự phát triển bền vững của vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều