Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập Hợp tác xã ca cao Thống Nhất

03:10, 03/10/2014

(ĐN)- Ngày 3-10, tại UBND xã Hưng Lộc đã diễn ra Hội nghị thành lập Hợp tác xã ca cao Thống Nhất. Hợp tác xã được thành lập trên cơ sở Câu lạc bộ ca cao Hưng Lộc với sự tham gia của 9 thành viên ban đầu, vốn điều lệ 500 triệu đồng và hoạt động theo 6 nhóm ngành nghề chính.

(ĐN)- Ngày 3-10, tại UBND xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất) đã diễn ra Hội nghị thành lập Hợp tác xã ca cao Thống Nhất.

Hợp tác xã được thành lập trên cơ sở Câu lạc bộ ca cao Hưng Lộc với sự tham gia của 9 thành viên ban đầu, có vốn điều lệ 500 triệu đồng và hoạt động theo 6 nhóm ngành nghề: ươm và mua bán cây ca cao giống; sơ chế các loại trái cây sau thu hoạch; thu mua, buôn bán nông sản, sản xuất phân hữu cơ….

Ông Trần Văn Bảnh, ấp Hưng Nghĩa, xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất) vẫn cố giữ cây ca cao dưới tán điều đợi giá tăng.
Nhiều nông dân xã Hưng Lộc đã phát triển mô hình trồng ca cao dưới tán điều (Ảnh: minh họa).

Trong đó, Hợp tác xã chủ yếu tập trung trồng và chế biến các sản phẩm từ cây ca cao và điều với định hướng phát triển khoảng 100 ha cây ca cao trồng xen cây điều để làm vùng nguyên liệu sản xuất. Sau khi đi vào hoạt động, Hợp tác xã sẽ thu hút từ 10-30 lao động. Dự kiến, xã viên sẽ thu nhập bình quân từ 3,5- 5 triệu đồng/tháng.

Hội nghị cũng đã thông qua Điều lệ và phương án sản xuất kinh doanh nhiệm kỳ 2014-2018, đồng thời bầu ra Hội đồng quản trị gồm 3 thành viên. Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, đại diện Công ty ca cao Trọng Đức được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Hợp tác xã ca cao Thống Nhất nhiệm kỳ 2014-2018.

Được biết, đây là Hợp tác xã ca cao đầu tiên trong tỉnh có sự tham gia làm thành viên của doanh nghiệp thu mua và chế biến các loại sản phẩm từ cây ca cao, tạo điều kiện thuận lợi để xã viên hợp tác xã và người trồng cây ca cao trong toàn huyện có thị trường tiêu thụ ổn định, đảm bảo sự phát triển bền vững trong nông nghiệp.

Bá Trực

Tin xem nhiều