Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiễn đưa đại úy Dương Văn Bắc vào lòng đất mẹ

06:10, 12/10/2014

(ĐN)- Vào lúc 8 giờ, ngày 11-10, Lễ truy điệu Đại úy, quân nhân chuyên nghiệp Dương Văn Bắc được tổ chức theo nghi lễ quân đội tại nhà riêng.

(ĐN)- Vào lúc 8 giờ, ngày 11-10, Lễ truy điệu Đại úy, quân nhân chuyên nghiệp Dương Văn Bắc được tổ chức theo nghi lễ quân đội tại nhà riêng.

Dòng người tiễn đưa đại úy Dương Văn Bắc
Dòng người tiễn đưa đại úy Dương Văn Bắc

Thay mặt ban tang lễ, đại tá Cao Ngọc Toan, Chỉ huy trưởng Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân đọc điếu văn nhấn mạnh: “Đại úy Dương Văn Bắc hy sinh, Quân đội Nhân dân Việt Nam, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 mất đi một chiến sĩ kiên cường; nhà giàn DK1 mất đi người đồng đội kiên trung; người vợ mất đi người chồng thủy chung; con mất đi người cha mẫu mực; người thân mất đi người em, người anh thân yêu nhất. Biển sẽ nhắc mãi tên anh, những người lính nhà giàn DK1 sẽ không bao giờ quên một người lính kiên cường. Noi gương anh, chúng tôi nguyện vững chắc tay súng, bảo vệ vững chắc vùng biển, vùng trời, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc".

Đồng đội vĩnh biệt đại úy Dương Văn Bắc
Đồng đội và người thân vĩnh biệt đại úy Dương Văn Bắc

Thay mặt gia đình, người anh cả của đại úy Dương Văn Bắc đã cảm ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các tướng lĩnh quân đội, quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2; các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn; đồng đội, bạn bè thân hữa đã gửi vòng hoa chia buồn, phúng viếng. Trong tột cùng đau thương, Chị Dương Thị Hoa nói lời vĩnh biệt: “Bắc ơi! Mới ngày nào em nói, lý tưởng sống của người lính là cống hiến cho Tổ quốc, là khát vọng được hiến dâng sức trẻ cho biển đảo, vậy mà giờ em đã ra đi. Em không còn nữa, nhưng vẫn sống mãi trong lòng đồng đội, bạn bè và người thân. Tổ quốc sẽ ghi công em, đồng đội không bao giờ quên em, biển sẽ nhắc nhớ tên em. Vĩnh biệt em, Bắc ơi”.

Trong phút giây tiễn biệt, từ Chuẩn Đô đốc Mai Tiến Tuyên, Chính ủy Vùng 2 Hải quân, đến đại tá, trung tá, các chiến sĩ trẻ, và gia quyến, bà con xóm giềng không ai cầm được nước mắt. Mọi người cúi đầu mặc niệm tiễn đưa Bắc về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thi thể Đại úy Dương Văn Bắc được an táng tại dãy mộ dành cho đảng viên tại nghĩa trang Long Hương, Tp.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu).

Mai Thắng

 

Tin xem nhiều